Nhộn nhịp thị trường trang phục ngày hội Halloween ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thị trường hàng hóa phục vụ dịp lễ hội Halloween ở TP Hà Tĩnh đang trở nên sôi động, náo nhiệt hơn khi thời điểm ngày hội cận kề. Những bộ trang phục, phụ kiện đậm chất kinh dị, ma quái được nhiều người lựa chọn cho các em nhỏ để tham gia ngày hội phương Tây này.

Nhộn nhịp thị trường trang phục ngày hội Halloween ở Hà Tĩnh

Tràn ngập đồ trang trí Halloween với đầy đủ màu sắc khác nhau

Những ngày này, các cửa hàng kinh doanh sản phẩm hóa trang, trang trí cho lễ hội Halloween ưu tiên không gian rộng phía trước để bày bán các món đồ mang đậm màu sắc huyền bí, ma quái nhằm thu hút khách hàng và thuận tiện cho khách lựa chọn.

Đi dọc tuyến đường Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh), không khó để bắt gặp những chiếc áo choàng phù thủy, bộ đồ hình xương, mặt nạ ma, hay những quả bí ngô..., treo lủng lẳng khắp các cửa hàng đồ chơi trẻ em.

Nhộn nhịp thị trường trang phục ngày hội Halloween ở Hà Tĩnh

Các cửa hàng ưu tiên trưng bày trang phục, vật trang trí ngày hội Halloween

Các sản phẩm phục vụ ngày lễ Halloween phong phú và đa dạng mẫu mã, kiểu dáng như mặt nạ ma quái, bộ trang phục đầu lâu xương chéo, bộ xương phát sáng và có tiếng động, mũ phù thủy, găng tay bộ xương, đèn lồng bí ngô … đến các trang phục của nhân vật hoạt hình trong phim ảnh, truyện tranh như siêu nhân nhện, công chúa Elsa,…

Nhộn nhịp thị trường trang phục ngày hội Halloween ở Hà Tĩnh

Em bé thích thú với bộ tóc giả màu sắc rực rỡ

Theo đánh giá của các chủ cửa hàng, lượng người mua khá đông vì sự kiện này đã được nhiều nơi tổ chức. Các mặt hàng đồ chơi, vật trang trí, bộ đồ hóa trang có giá dao động từ khoảng 30.000 – 300.000 đồng, tùy theo loại sản phẩm và chất liệu, kích cỡ.

Cụ thể, mặt nạ, mũ phù thủy, găng tay... giá từ 30.000 - 70.000 đồng, bộ quần áo từ 50.000 - 200.000 đồng tùy chất liệu; những bộ trang phục có thể mặc được trong những ngày thường lẫn dịp lễ này thì có giá cao hơn, từ 200.000 đồng trở lên.

Nhộn nhịp thị trường trang phục ngày hội Halloween ở Hà Tĩnh

Bên cạnh những bộ đồ hóa trang ma quỷ, nhiều trẻ em lại thích những đồ hóa trang nhẹ nhàng trong các bộ phim hoạt hình

Nhân viên cửa hàng Mẹ và bé bà Thương (đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh) cho biết, những ngày đến gần lễ, khách đông và chủ yếu là mua các trang phục lễ Halloween. Mặt hàng bán chạy nhất là bộ trang phục và mặt nạ, có giá 50.000 - 100.000 đồng.

Khách hàng chủ yếu là phụ huynh mua cho con em mình để tham gia lễ hội hóa trang tại trường học. Nhiều em nhỏ đi cùng cũng rất thích thú khi được thử các bộ quần áo.

Ngày lễ hóa trang cận kề, người mua cũng tấp nập hơn để lựa chọn cho con mình những bộ trang phục, phụ kiện biểu diễn trong ngày hội. Kinh dị và ma quái nhưng phải độc, lạ là những tiêu chí được nhiều người lựa chọn.

Theo các phụ huynh, bé trai thường thích những bộ đồ kinh dị phát ra âm thanh, hình bộ xương, quái vật hay bộ đồ siêu nhân, còn các bé gái thì chọn nón, mũ, chổi phù thủy, váy công chúa, nữ hoàng băng giá,… để hóa trang.

Nhộn nhịp thị trường trang phục ngày hội Halloween ở Hà Tĩnh

Các mặt hàng đồ chơi Halloween khá đa dạng và phong phú

Tranh thủ ngày cuối tuần đưa 2 con trai đến mua trang phục để kịp tham gia lễ hội hóa trang do trường tổ chức, chị Trần Thị Hiền (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) bày tỏ: “Mọi năm mình cũng dẫn các con đi chọn đồ cho ngày hội này. Đồ thời trang và phụ kiện dành cho lễ Halloween năm nay có nhiều mẫu mới hơn so với năm ngoái, phù hợp với nhiều độ tuổi hơn.

Mình để các con lựa chọn trang phục theo ý thích của con để biểu diễn ở trường vào ngày hội tới đây. Bạn nhỏ thì thích những bộ đồ theo nhân vật hoạt hình trong phim, còn bạn lớn lại thích bộ áo choàng màu đen in hình rùng rợn một chút".

Lễ hội Halloween hay còn gọi là lễ hội hóa trang, lễ hội ma quỷ được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm. Mặc dù bắt nguồn từ truyền thống văn hóa phương Tây, nhưng lễ hội Halloween dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt hào hứng đón nhận. Các hoạt động trong lễ hội Halloween cũng không còn mang ý nghĩa tôn giáo mà mọi người đều coi đó là một ngày hội vui chơi trong năm.

Nhiều trường học cũng tổ chức ngày hội này để các bé được tìm hiểu thêm về nhiều nét văn hóa của phương Tây và được hóa thân vào những nhân vật mà các em yêu thích.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast