Nguy hiểm với trò chơi thể thao trên đường phố

17h, chị Hà Thị Thanh (phường Bắc Hà - TP Hà Tĩnh) đi xe máy từ cơ quan về nhà, vốn bản tính cẩn thận nên khi đến đoạn ngã tư Lý Tự Trọng giao với đường Nguyễn Huy Tự, chị giảm tốc độ cho xe đi chậm lại. Tuy nhiên, tai nạn vẫn bất ngờ xẩy ra. Nguyên nhân do 2 đứa trẻ đua nhau trượt patin trên đường đâm nhào vào xe máy của chị.

Nguy hiểm rình rập khi trượt patin trên phố. Ảnh minh họa
Nguy hiểm rình rập khi trượt patin trên phố. Ảnh minh họa

Ở thành phố, chơi patin, ván trượt hay biểu diễn xe đạp X-Game của giới trẻ diễn ra trên đường đã khá lâu, đã có nhiều ý kiến phản ảnh nhưng tình trạng này vẫn không giảm mà dường như còn tăng lên, nhất là dịp nghỉ hè. Các lực lượng chức năng cũng đã vào cuộc nhưng xem ra vẫn như "bắt nhái bỏ đĩa". Rất nhiều người dân tỏ thái độ bất bình vì chính bản thân họ cũng gặp nhiều trường hợp tương tự như sự việc trên. Nhiều người đang đi xe máy bỗng giật mình vì có 2 em đu vào xe để trượt, có người thì lại chứng kiến cảnh nhóm 3, 4 bạn trẻ cúi rạp cả người song song với mặt đường thi trượt với tốc độ rất nhanh, thậm chí, nhiều em còn xô đẩy, chèn ép nhau, len lỏi qua các phương tiện đang lưu thông cùng chiều...

Trên địa bàn thành phố hiện nay cũng đã có nhiều sân chơi phù hợp cho các bạn trẻ như công viên Lý Tự Trọng, tượng đài Trần Phú... nên không thể đổ lỗi là thiếu sân chơi mà nguyên nhân chính để xảy ra tình trạng này trong một thời gian dài trước hết là do sự vô ý thức của các bạn trẻ, sau đó phải kể đến sự nuông chiều, buông lỏng quản lý của các bậc phụ huynh khi không quan tâm đến hoạt động ngoài giờ lên lớp của con em mình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast