Facebook quyết đẩy lùi tin giả về virus corona bằng tính năng mới

Mới đây, Facebook vừa đưa ra thông báo đến những người dùng ở Việt Nam về việc ra mắt tính năng: hướng người đọc truy cập Cổng thông tin chuyên biệt về virus corona của Bộ Y tế trực tiếp ngay tại News Feed.

Cụ thể, thông báo của YouTube có nội dung như sau:

“Tiếp tục với cam kết đưa người dùng đến nguồn thông tin chính xác, hữu ích về tình hình dịch Covid-19, hôm nay Facebook ra mắt tính năng thông báo đến người dùng Việt Nam về Cổng thông tin chuyên biệt về virus Covid-19 tại địa chỉ ncov.moh.gov.vn trực tiếp ngay tại Bảng Tin (News Feed).

Facebook quyết đẩy lùi tin giả về virus corona bằng tính năng mới

Facebook cập nhật tính năng mới để đẩy lùi tin giả về virus corona tại Việt Nam. (Ảnh: Facebook)

Với tính năng mới này, đường link dẫn đến Cổng thông tin về Covid-19 của Bộ Y tế sẽ được hiển thị ngay trên Bản Tin (News Feed) của mọi người chứ không chỉ hiện ra khi người dùng tìm kiếm thông tin về virus corona trên Facebook.

Facebook hi vọng có thể giúp đỡ cộng đồng mạng xã hội tiếp cận đến nguồn tin chính thống, xác thực về tình hình dịch bệnh và trang bị kiến thức phòng chống dịch bệnh thông qua từ cơ quan y tế có chuyên môn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.”

Facebook quyết đẩy lùi tin giả về virus corona bằng tính năng mới

Theo Facebook, tính năng này sẽ cung cấp thông tin đáng tin cậy, giảm thiểu việc lan truyền nhiều nguồn tin chưa kiểm chứng về tình hình lây lan của virus corona. (Ảnh: Associated Press)

Được biết, động thái này của Facebook là một trong những nỗ lực mới nhất trong cuộc chiến chống lại các tin tức giả (fake news) trên mạng xã hội về tình hình lây lan của virus corona.

Trước đó, mạng xã hội này mới chỉ cung cấp tính năng ngăn chặn những tin giả mạo khi người dùng thực hiện tìm kiếm thông tin liên quan Covid-19. Cụ thể, khi gõ cụm từ “virus Corona” hoặc “coronavirus”, một cửa sổ thông tin hướng dẫn đến trang web của Bộ Y tế Việt Nam sẽ hiện ra ở vị trí đầu tiên và dễ thấy nhất.

Trả lời trên truyền thông, đại diện Facebook cho rằng việc bổ sung tính năng này nhằm mục đích cung cấp thông tin đáng tin cậy, giảm thiểu việc lan truyền nhiều nguồn tin chưa kiểm chứng về tình hình lây lan của Covid-19.

Tại Việt Nam, các tin tức giả mạo về virus đã và đang tạo ra tâm lý hoang mang cho cộng đồng và ảnh hưởng không nhỏ đến công tác phòng chống dịch.

Theo Saostar

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast