Y học cổ truyền Hà Tĩnh kế tục sự nghiệp Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông

(Baohatinh.vn) - Trải qua hơn nửa thế kỷ hình thành và phát triển, bằng sự trau dồi y đức và chuyên môn nghiệp vụ, Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) Hà Tĩnh đang kế tục sự nghiệp của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông với mức độ hài lòng của bệnh nhân đạt 99%.

Y học cổ truyền Hà Tĩnh kế tục sự nghiệp Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông

Bệnh viện đầu tư hệ thống máy sắc thuốc ...

Với 267 giường bệnh, năm 2018, bệnh viện đã đón gần 10 ngàn lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh, trong số đó có gần 5.400 bệnh nhân điều trị nội trú, công suất sử dụng giường bệnh đạt 130,6%. Sự tận tận tình của đội ngũ y bác sỹ với những bài thuốc chữa bệnh hiệu quả là lý do để bệnh viện trở thành địa chỉ tin cậy của người dân trong và ngoài tỉnh.

Bệnh nhân Bùi Văn Tích (71 tuổi, ở xã Kỳ Tây, Kỳ Anh) cho biết, ông bị tai biến mạch máu não, vào Bệnh viện YHCT trong tình trạng hôn mê. Cứ nghĩ rằng phải chịu nằm một chỗ trong quãng đời còn lại, thế nhưng sau 2 đợt điều trị, ông đã phục hồi sức khỏe được 70% và đã ăn uống, vận động bình thường.

Y học cổ truyền Hà Tĩnh kế tục sự nghiệp Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông

... và các trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chữa bênh cho bệnh nhân

Thực hiện lời dạy của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông, Bệnh viện YHCT đã lấy việc nghiên cứu khoa học để tìm những phương pháp điều trị và phương thuốc hữu hiệu nhất giúp bệnh nhân bớt đau đớn và mau chóng lành bệnh. Từ bài thuốc “Hoàn xích hương” điều trị u phì đại lành tính tuyến tiền liệt, do Thầy thuốc nhân dân Trần Xuân Dâng nghiên cứu thành công và được Bộ Y tế cấp phép lưu hành đưa vào danh mục thuốc thiết yếu năm 1997, phong trào nghiên cứu khoa học được phát triển mạnh mẽ với nhiều đề tài và giải pháp điều trị hiệu quả như: Đề tài về “Hoàn thiện bài thuốc nam hạ áp trong điều trị tăng huyết áp”; “Điều trị táo bón bằng bài thuốc nam nhuận tràng”; bài thuốc “Điều trị tăng men gan bằng bài thuốc nam giải độc gan”....

Y học cổ truyền Hà Tĩnh kế tục sự nghiệp Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông

99% người bệnh hài lòng về chất lượng phục vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện YHCT Hà Tĩnh

Cùng với công tác nghiên cứu khoa học, chú trọng việc đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ đáp ứng yêu cầu KCB thì việc tăng cường phối hợp với y học hiện đại đã được bệnh viện chú trọng để mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

Bác sĩ Bùi Thị Mai Hương - Phó Giám đốc Bệnh viện YHCT cho biết: "Hiện tại, chúng tôi đang sử dụng nhiều trang thiết bị tiến tiến, hiện đại như: máy X.Quang kỹ thuật số, siêu âm màu 4D, máy sắc thuốc đóng gói tự động, sắc thuốc cách thủy, máy sản xuất viên hoàn mềm và hệ thống phục hồi chức năng như: máy điện xung, dòng điện một chiều, điện phân, siêu âm điều trị, sóng ngắn, điện từ trường, laser nội mạch, laser châm, máy kéo giãn cột sống tự động, máy xông thuốc... . Ngoài ra, việc áp dụng kỹ thuật cao của y học cổ truyền vào điều trị như cấy chỉ, điện mãng châm... đạt kết quả cao trong điều trị cũng đã tạo niềm tin cho người bệnh”.

Khảo sát về mức độ hài lòng của bệnh nhân vào cuối năm 2018 cho thấy, có 99% bệnh nhân hài lòng về chất lượng phục vụ và khám chữa bệnh của Bệnh viện YHCT. Đây chính là động lực lớn để đội ngũ cán bộ, y bác sỹ nơi đây không ngừng cố gắng, xứng danh là nơi kế tục sự nghiệp điều trị bệnh bằng YHCT của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast