Gần 37% dư nợ vốn tín dụng chính sách ủy thác qua Hội Nông dân

(Baohatinh.vn) - Tính đến thời điểm này, dư nợ của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) ủy thác qua Hội Nông dân Hà Tĩnh là 1.833,9 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 36,8% tổng dư nợ vốn tín dụng chính sách.

Gần 37% dư nợ vốn tín dụng chính sách ủy thác qua Hội Nông dân

Dư nợ của NHCSXH ủy thác qua Hội Nông dân Hà Tĩnh hiện đạt 1.833,9 tỷ đồng.

Năm 2021, bất chấp dịch Covid-19 và dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, NHCSXH Hà Tĩnh đã thực hiện tốt kế hoạch và nhiệm vụ được giao, đảm bảo hoạt động ngân hàng hiệu quả và góp phần tích cực vào sự ổn định của nền kinh tế, chính trị - xã hội của địa phương.

Tính đến thời điểm này, dư nợ ủy thác cho vay của NHCSXH Hà Tĩnh đạt 4.985,3 tỷ đồng, tăng 34,8% so với năm 2020 và chiếm 99,9% vố tín dụng chính sách.

Trong đó, dư nợ cho vay được ủy thác qua Hội Nông dân lớn nhất trong các hội đoàn thể. Cụ thể, dư nợ ủy thác qua Hội Nông dân hiện đạt 1.833,9 tỷ đồng với 40.384 hộ vay vốn thuộc 1.183 tổ tiết kiệm và vay vốn.

Gần 37% dư nợ vốn tín dụng chính sách ủy thác qua Hội Nông dân

NHCSXH huyện Hương Sơn hướng dẫn người dân hoàn thiện thủ tục vay vốn.

Nhờ làm tốt công tác quản lý vốn vay nên nợ quá hạn ủy thác của Hội Nông dân đến nay chỉ 0,329 tỷ đồng, chiếm 0,018% dư nợ ủy thác qua hội và giảm 244 triệu đồng so với năm 2020.

Tiếp cận các chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường… nên hội viên, nông dân Hà Tĩnh đã có nguồn lực sửa chữa hạ tầng sinh hoạt, đầu tư sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hiện nay có 1.183 tổ tiết kiệm và vay vốn ủy thác từ NHCSXH do Hội Nông dân Hà Tĩnh quản lý. Thực hiện công tác chấm điểm, phân loại, đánh giá theo kết quả hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn năm 2021, Hội Nông dân có 902 tổ xếp loại tốt, chiếm tỷ lệ 76,25%; 265 tổ xếp loại khá, chiếm tỷ lệ 22,4% và không có tổ loại yếu kém.

Gần 37% dư nợ vốn tín dụng chính sách ủy thác qua Hội Nông dân

Có vốn chính sách, nông dân Hà Tĩnh đầu tư sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ông Lưu Văn Minh - Giám đốc NHCSXH Hà Tĩnh thông tin: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức lồng ghép tập huấn công tác quản lý, nghiệp vụ ủy thác tới ban giảm nghèo cấp xã, trưởng thôn, hội ủy thác cấp xã, tổ tiết kiệm và vay vốn của các đoàn thể nói chung và Hội Nông dân nói riêng nhằm nâng cao trình độ quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động tín dụng chính sách cũng như tổ chức thực hiện nhiệm vụ ủy thác tại cơ sở”.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast