Phát hiện 10 người Việt Nam trong container tại Anh

Ngày 5/6, Cơ quan Tình trạng khẩn cấp Anh thông báo đã phát hiện 68 người bị nhốt trong một container hàng hóa tại cảng quốc tế Harwich ở Đông Nam nước này.

Phát hiện 10 người Việt Nam trong container tại Anh ảnh 1

Lực lượng tuần tra biên giới phát hiện 68 người bị nhốt trong 4 container tại cảng Essex (Anh) - Ảnh: Zuma Pressb

Theo CNN, trong số những người bị nhốt có 10 người Việt Nam. Cơ quan Cứu thương cho biết, đã đưa 7 người trong số họ đến bệnh viện. Những người này được xác định bị đau bụng, tức ngực và bị ngất do ngạt thở, trong khi đó, 61 người còn lại được giao cho Cơ quan biên giới Anh xử lý.

Theo điều tra ban đầu, container nói trên có thể đến từ Hà Lan và những người bị nhốt trong đó là người di cư trái phép mang các quốc tịch khác nhau. Những người này bị nhồi nhét với nguồn thức ăn và nước uống ít ỏi hàng ngày.

Cảng Harwich là nơi cập bến của các tàu đến từ Châu Âu, Địa Trung Hải và Bắc Phi. Tuyến đường đi từ Hà Lan đến cảng Harwich được xem như là tuyến đường cho những người nhập cư bất hợp pháp đến Anh.

Theo số liệu chính thức từ Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh, số người nước ngoài nhập cư vào Anh trong năm ngoái lên tới 318.000 người, cao nhất kể từ năm 2005.

Theo VTV

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast