Hai tài năng bóng đá trẻ Việt Nam sang Qatar thử việc

Tối 25/1, hai tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam là Phạm Trọng Hóa (Trung tâm PVF) và Hoàng Thế Tài (Trung tâm Viettel) sẽ lên đường sang Qatar tham dự vòng chung kết chương trình "Giấc mơ sân cỏ".

Trọng Hóa và Thế Tài là những trường hợp xuất sắc đã vượt qua vòng tuyển chọn gắt gao của chương trình "Giấc mơ sân cỏ" tổ chức tại Việt Nam trong năm 2012 vừa qua.

Hoàng Thế Tài (phải) và Phạm Trọng Hóa
Hoàng Thế Tài (phải) và Phạm Trọng Hóa

Trong ba tuần thử việc tại Aspire cùng với hơn 40 thí sinh đến từ hơn 20 quốc gia trên toàn cầu, nếu vượt qua các bài thi sát hạch Trọng Hóa, Thế Tài sẽ được Học viện tuyển dụng, ký hợp đồng đào tạo cho đến năm 18 tuổi. Toàn bộ chi phí của chuyến đi thử việc lẫn ăn học tại Qatar nếu sát hạch thành công sẽ do Aspire chi trả.

Ban đầu, Trọng Hóa và Thế Tài sẽ được đi cùng HLV của mình nhưng từ 27/1 tới, khi các cầu thủ bắt đầu bước vào quá trình tập luyện, sàng lọc thì họ phải tự thân vận động.

Giai đoạn tập huấn, tuyển chọn nhân sự của VCK chương trình "Giấc mơ sân cỏ" lần này theo kế hoạch sẽ diễn ra từ 27/1 đến 25/2. Sau đó, những cầu thủ may mắn được tuyển chọn, ký hợp đồng đào tạo sẽ được công bố.

Bóng đá Việt Nam đã từng có một cầu thủ được Học viện Aspire ký hợp đồng đào tạo, đó là tiền vệ Nguyễn Thái Sung. Năm ngoái, cầu thủ trẻ này đã kết thúc hơn 3 năm được đào tạo bài bản và về nước. Hiện Thái Sung đang thuộc biên chế của CLB SHB Đà Nẵng.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast