Ðại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII thành công tốt đẹp

Tại Ðại hội, các đại biểu điển hình tiên tiến đã trình bày nhiều tham luận và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong thời kỳ đẩy mạnh CNH - HÐH đất nước, hội nhập kinh tế quốc tế.

Phát biểu tổng kết Ðại hội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng (TÐ-KT) T.Ư nhấn mạnh: Ðại hội đã thống nhất đánh giá phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng 5 năm qua đã có bước phát triển mới thiết thực, hiệu quả. Cùng với các phong trào thi đua của toàn quốc, ở ngành nào, địa phương nào cũng có những phong trào thi đua, với nội dung thiết thực và hình thức tổ chức phong phú, đã động viên và thu hút được đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức và nhân dân tham gia. Hệ thống các chủ trương, chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước và tổ chức bộ máy về thi đua khen thưởng tiếp tục được hoàn thiện. Thủ tướng khẳng định, kết quả của các phong trào thi đua và công tác khen thưởng đã góp phần tích cực vào việc thực hiện những mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2006-2010 của đất nước.

Các đại biểu tham dự Đại hội
Các đại biểu tham dự Đại hội

Thay mặt Chính phủ và Hội đồng TÐ-KT T.Ư, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chính thức phát động phong trào thi đua trong cả nước với chủ đề: ''Ðoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2015'', đồng thời kêu gọi toàn Ðảng, toàn quân, toàn dân ta phát huy truyền thống yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ra sức thi đua đạt kết quả cao nhất, góp phần thiết thực vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ðại hội toàn quốc lần thứ XI của Ðảng, tiếp tục đưa đất nước ta phát triển nhanh, bền vững, vì mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Thủ tướng yêu cầu các cấp ủy Ðảng tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, các chủ trương, chính sách của Ðảng và pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng, làm cho phong trào thi đua thật sự trở thành ý thức tự giác, trách nhiệm và thường xuyên của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi đơn vị, cá nhân, tạo thành cao trào hành động cách mạng, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới đất nước. (Toàn văn bài phát biểu đăng số báo ra hôm nay).

Thay mặt tuổi trẻ cả nước, Bí thư thứ nhất T.Ư Ðoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Võ Văn Thưởng đã đọc lời hưởng ứng thi đua, khẳng định quyết tâm phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích của tầng lớp thanh niên, tình nguyện tham gia giải quyết những vấn đề bức xúc của cộng đồng. Các cấp bộ đoàn trong cả nước luôn quan tâm phát hiện và bồi dưỡng những điển hình tiên tiến trong thanh niên, hướng lớp trẻ nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão, vươn tới những giá trị cao đẹp...

Ngay sau khi Ðại hội kết thúc, Ban tổ chức đã họp báo thông báo kết quả Ðại hội và nêu định hướng thông tin tuyên truyền trong thời gian tới.

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng TÐ-KT T.Ư Trần Thị Hà cho biết, Ðại hội lần này đã thật sự trở thành sự kiện chính trị quan trọng tạo không khí thi đua sôi nổi trước thềm Ðại hội toàn quốc lần thứ XI của Ðảng. Các hoạt động của Ðại hội được tổ chức khoa học, hiệu quả. Những tấm gương điển hình được biểu dương, tôn vinh tại Ðại hội đại diện cho các vùng, miền, các tầng lớp nhân dân, ngành nghề, các nhân sĩ, trí thức, tôn giáo, dân tộc, đại diện cho nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội...

Ðồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên T.Ư Ðảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí giới thiệu để nhân rộng hơn nữa những tấm gương điển hình ở nhiều vùng, miền, nhiều lĩnh vực sản xuất, văn hóa, giáo dục, y tế, nông nghiệp...; tuyên truyền về những cách làm hay, việc làm tiêu biểu của các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến để các tầng lớp nhân dân học tập và noi theo...

Nguồn: Nhandan.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast