Ngân hàng kiểm soát cho vay, dư nợ bất động sản ở Hà Tĩnh chỉ còn 14,26%

(Baohatinh.vn) - Tính đến ngày 15/7/2022, dư nợ lĩnh vực bất động sản (BĐS) của các ngân hàng ở Hà Tĩnh đạt 12.050 tỷ đồng, chiếm khoảng 14,26% tổng dư nợ trên toàn địa bàn.

Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, thời gian qua NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu các tổ chức tín dụng trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh nguồn vốn cho các cá nhân, doanh nghiệp đầu tư chuỗi sản xuất - kinh doanh; đẩy mạnh tín dụng vào các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ nhằm góp phần khôi phục và phát triển nền kinh tế sau những tác động xấu của đại dịch COVID-19.

Đồng thời, các ngân hàng tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tín dụng vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro như: đầu tư, kinh doanh BĐS, chứng khoán… nhằm tạo sự phát triển bền vững đối với hoạt động tín dụng.

Ngân hàng kiểm soát cho vay, dư nợ bất động sản ở Hà Tĩnh chỉ còn 14,26%

Tính đến ngày 15/7/2022, dư nợ lĩnh vực BĐS của các ngân hàng ở Hà Tĩnh chiếm khoảng 14,26% tổng dư nợ trên toàn địa bàn.

Theo đó, tính đến ngày 15/7/2022, dư nợ BĐS của các ngân hàng trên địa bàn Hà Tĩnh đạt 12.050 tỷ đồng, chiếm khoảng 14,26% tổng dư nợ trên toàn địa bàn.

Trong đó tín dụng BĐS mục đích tự sử dụng chiếm 95,5% tổng dư nợ BĐS và tín dụng BĐS mục đích kinh doanh chiếm 4,5%.

Ngân hàng kiểm soát cho vay, dư nợ bất động sản ở Hà Tĩnh chỉ còn 14,26%

Các tổ chức tín dụng trên địa bàn Hà Tĩnh sẽ tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tín dụng BĐS.

Theo đánh giá của các chuyên gia ngân hàng, việc siết chặt tín dụng BĐS có mặt tích cực là góp phần kiểm soát lượng cung tiền trên thị trường một cách thận trọng hơn trước. Thực tế cho thấy, việc “siết” tín dụng BĐS sẽ tác động đến hành vi vay vốn mua đất để đầu cơ, phân lô bán nền, gom đất nông nghiệp mua bán sang tay ngắn và trung hạn. Qua đó, thị trường đầu tư đất nền sẽ lành mạnh và ổn định hơn.

Thời gian tới, hệ thống ngân hàng ở Hà Tĩnh sẽ tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm một số vấn đề để đảm bảo an toàn hoạt động. Theo đó, dòng vốn đầu tư vào lĩnh vực BĐS tiếp tục được các ngân hàng siết chặt.

Ngân hàng kiểm soát cho vay, dư nợ bất động sản ở Hà Tĩnh chỉ còn 14,26%

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast