Thái Lan phát hiện ổ dịch Covid-19 lớn trong nhà tù

Một nhà tù ở tỉnh Narathiwat, miền Nam Thái Lan đã trở thành ổ dịch COVID-19 mới nhất của nước này khi có tới 120 tù nhân và quản giáo bị nhiễm bệnh. 

Ổ dịch tại nhà tù của tỉnh Narathiwat được phát hiện khi một số tù nhân và quản giáo ở đây tham dự một cuộc thi về phòng chống ma tuý, sau đó có những biểu hiện nhiễm SARS-CoV-2. Sau khi tiến hành kiểm tra 8 trường hợp thì 6 người có kết quả dương tính với bệnh. Ngay lập tức, cơ quan chức năng của Thái Lan đã tiến hành xét nghiệm 700 người tại nhà tù và có kết quả hơn 100 người nhiễm bệnh.

Thái Lan phát hiện ổ dịch Covid-19 lớn trong nhà tù

(ảnh minh họa: AFP)

Tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn ra phức tạp tại Thái Lan. Hôm 5/4, chính quyền thủ đô Bangkok dự kiến sẽ đóng cửa các tụ điểm vui chơi giải trí trong vòng 2 tuần sau khi xuất hiện các ổ dịch tại một số quán bar trong thành phố.

Thái Lan hiện tại đã dỡ bỏ hầu hết các biện pháp ngăn chặn dịch sau khi đợt bùng phát hồi đầu năm nay lắng xuống. Tuy nhiên, sự xuất hiện các ổ dịch lớn có thể sẽ buộc chính phủ phải áp dụng trở lại các biện pháp cứng rắn để ngăn chặn dịch, nhất là trong hoàn cảnh lễ hội té nước sắp tới gần. Đây là thời điểm người dân Thái Lan thường di chuyển từ các thành phố đến thăm thân ở các tỉnh khác. Lễ hội này bị hoãn vào năm 2020 vì diễn ra ngay sau đợt lây nhiễm đầu tiên của Thái Lan.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast