Điện lực Hà Tĩnh phát hiện 55 vụ “ăn cắp” điện, truy thu 98.806 kWh, tương đương hơn 314 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Mặc dù tình trạng “ăn cắp” điện ở Hà Tĩnh đã giảm nhưng vẫn gây không ít khó khăn cho ngành điện. Từ đầu năm lại nay, toàn công ty đã phát hiện và xử lý 55 vụ gian lận sử dụng điện.

Điện lực Hà Tĩnh phát hiện 55 vụ “ăn cắp” điện, truy thu 98.806 kWh, tương đương hơn 314 triệu đồng

Công nhân Điện lực Thạch Hà thay thế hòm hộp công tơ gắn với kiểm tra các dấu hiệu bất thường để kịp thời phát hiện các vụ “ăn cắp” điện.

Ông Trần Sỹ Bưởi – Trưởng phòng Kiểm tra, giám sát mua bán điện, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: “Mặc dù tình trạng “ăn cắp” điện đã giảm nhưng vẫn còn gây không ít khó khăn cho ngành điện. Từ đầu năm lại nay, toàn công ty đã phát hiện và xử lý 55 vụ khách hàng gian lận sử dụng điện (giảm 21% so với cùng kỳ năm 2019). Tổng sản lượng điện truy thu, bồi thường là 98.806 kWh, tương đương trên 314,5 triệu đồng (giảm 18% so với cùng kỳ năm 2019)".

Trong đó, những “điểm nóng” của tình trạng “ăn cắp" xảy ra trên địa bàn quản lý của: Điện lực Kỳ Anh với 17 vụ, số điện năng truy thu là 24.132 kWh, tương đương 75,6 triệu đồng; Điện lực Cẩm Xuyên với 14 vụ, số điện năng truy thu là 22.709 kWh, tương đương 73,1 triệu đồng; Điện lực Thạch Hà 6 vụ với số điện năng truy thu là 7.452 kWh, tương đương 24 triệu đồng…

Điện lực Hà Tĩnh phát hiện 55 vụ “ăn cắp” điện, truy thu 98.806 kWh, tương đương hơn 314 triệu đồng

Một khách hàng ở Cẩm Xuyên "ăn cắp" điện bằng cách đấu trực tiếp lên lưới điện.

Đặc biệt, có những vụ vi phạm sử dụng điện rất tinh vi, phức tạp, gây khó khăn trong phát hiện và xử lý với sản lượng gian lận lớn như: Điện lực Đức Thọ có vụ bồi thường đến 27,4 triệu đồng; Điện lực Cẩm Xuyên có vụ bồi thường đến 22,5 triệu đồng; Điện lực Kỳ Anh có vụ bồi thường đến 19,17 triệu đồng; Điện lực Nghi Xuân có vụ bồi thường đến 11,4 triệuđồng…

Điện lực Hà Tĩnh phát hiện 55 vụ “ăn cắp” điện, truy thu 98.806 kWh, tương đương hơn 314 triệu đồng

Phá niêm phong, đấu dây trực tiếp không qua công tơ là một trong những hình thức được một số khách hàng sử dụng để “ăn cắp” điện.

Thực tế cho thấy, việc gian lận sử dụng điện không chỉ gây thất thoát tài sản Nhà nước, mà còn gây mất an toàn lưới điện, nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn điện đáng tiếc trong dân.

Trong thời điểm nắng nóng như hiện nay, Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền rộng rãi trong Nhân dân về việc sử dụng điện an toàn, hiệu quả và đúng pháp luật.

Cán bộ, công nhân ngành điện cũng tăng cường kiểm tra công tơ khách hàng có dấu hiệu nghi ngờ để kịp thời phát hiện và xử lý; tiếp tục đưa các thiết bị chống gian lận sử dụng điện hiện đại vào hoạt động; phối hợp với chính quyền địa phương xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm để tạo sức răn đe trong cộng đồng...

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast