Brazil 2-1 Colombia: Selecao trả giá đắt cho chiến thắng

Brazil đã đánh bại Colombia 2-1 để đặt lịch với Đức tại bán kết. Tuy nhiên, Selecao đã phải trả giá đắt khi đội trưởng Thiago Silva bị treo giò còn ngôi sao Neymar dính chấn thương nặng...

BÀN THẮNG

Brazil: Thiago Silva (7’), David Luiz (69’)

Colombia: James Rodriguez (80’ pen)

Hiểu quá rõ đối thủ Colombia, Brazil không ngần ngại chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự chủ động của đội chủ nhà đã giúp họ hưởng thành quả. Phút thứ 7, quả phạt góc của Neymar đã loại hoàn toàn hàng thủ của Colombia để Thiago Silva lạnh lùng băng lên dứt điểm bằng... đầu gối mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng sớm này càng làm cho tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao, khiến cầu thủ 2 đội mắc rất nhiều lỗi trong các pha xử lý. Phút 13, những tưởng kịch bản của trận đấu với Chile tại vòng 1/8 sẽ lặp lại với Brazil khi một sai lầm hàng thủ của họ đã tạo cho Juan Cuadrado cơ hội thuận lợi. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Cuadrado lại đập người Thiago Silva và đi chệch khung gỗ trong gang tấc.

So với Brazil thì hàng thủ Colombia còn mắc nhiều lỗi hơn. Rất nhiều pha xử lý lóng ngóng của các cầu thủ phòng ngự đội khách đã tạo cơ hội cho Neymar và đặc biệt là Hulk. Song, Hulk vẫn tỏ ra hết sức vô duyên trong việc tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2014 với những cú dứt điểm thừa lực nhưng thiếu chính xác.

Sau giờ nghỉ giải lao, Brazil đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Họ tạo ra một thế trận chắc chắn khi đẩy được James Rodriguez ra xa khung thành. Không chỉ chơi tốt để hóa giải sức tấn công của Colombia, các cầu thủ phòng ngự của Brazil còn tỏ ra hiệu quả trong các tình huống bóng chết. Phút 69, từ quả phạt tầm 25 mét, David Luiz đã tung một cú dứt điểm uy lực và hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0.

Nhưng cũng chính sau bàn thắng này, sự tập trung của các cầu thủ Brazil không còn được duy trì. Họ gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi tổng lực của Colombia. Phút 80, thủ thành Cesar phạm lỗi với Bacca trong vòng cấm. Phạt đền và James Rodriguez đã không bỏ lỡ cơ hội để rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Đây cũng là bàn thắng thứ 6 của James Rodriguez, giúp ngôi sao này có cơ hội rõ ràng để giành danh hiệu Vua phá lưới. Tuy nhiên, Colombia đã không thể tận dụng đà tâm lý này để gỡ hòa cho dù đã tạo ra được một sức ép lớn trong 10 phút cuối trận.

Thắng chật vật 2-1, Brazil đã hoàn tất cuộc hẹn với Đức tại bán kết. Tuy nhiên, hình ảnh Neymar phải rời sân bằng cáng sau pha va chạm mạnh vào cuối trận khiến cả Brazil lo lắng. Chưa kể, trung vệ đội trưởng Thiago Silva cũng sẽ bị treo giò ở trận tới do nhận thêm 1 thẻ vàng ở trận đấu này. Đó là cái giá đắt mà Brazil phải trả cho chiến thắng nhọc nhằn này.

Brazil 2-1 Colombia: Selecao trả giá đắt cho chiến thắng ảnh 3

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Brazil: Cesar; Maicon, Thiago Silva, David Luiz, Marcelo; Paulinho (Hernanes 86’), Fernandinho; Hulk (Ramires 83’), Oscar, Neymar (Henrique 88’); Fred.

Colombia: Ospina; Zuniga, Zapata, Yepes, Armero; Cuadrado (Quintero 80’), Sanchez, Guarin, Rodriguez; Ibarbo (Ramos 46’), Gutierrez (Bacca 70’).

Julio Cesar đáng nhận thẻ đỏ?

Phút 78, Carlos Bacca của Colombia đi bóng thẳng vào vòng cấm địa Brazil và qua cả thủ thành Julio Cesar. Không còn cách nào khác, Cesar buộc phải phạm lỗi với Bacca. Trong tình huống này, sẽ nhiều trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi Cesar. Tuy nhiên, rất may cho Cesar là “vua áo đen” Carballo lại chỉ “tặng” Cesar chiếc thẻ vàng. Nếu Cesar bị đuổi vì pha phạm lỗi này, Brazil sẽ phải chơi hơn 10 phút cuối trong thế kém người và chưa chắc đã bảo vệ được thắng lợi.

Nguồn: BÓNG ĐÁ +

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast