Diego Costa thông nòng, Chelsea đả bại Southampton trong cơn mưa bàn thắng

Tiền đạo người Tây Ban Nha đã kết thúc hơn 400 phút tịt ngòi bằng một cú đúp trong hiệp hai, giúp The Blues giành chiến thắng dễ dàng trên sân nhà.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Southampton gây bất ngờ khi chơi áp sát ngay từ đầu và có được hai tình huống dứt điểm khá nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Courtois. Tuy vậy, đến phút thứ 5, The Blues mới là đội có bàn mở tỷ số, nhận đường chuyền từ Fabregas, Diego Costa dắt thêm vài nhịp trước khi nhả bóng cực kỳ thuận lợi để Eden Hazard sút chéo góc đầy hiểm hóc, đưa bóng đi vào lưới của thủ thành Forster.

diego costa thong nong chelsea da bai southampton trong con mua ban thang

Sớm bị dẫn trước, Southampton dồn lên tấn công, và họ đã có được thành quà ở phút 24. Xuất phát từ một tình huống đá phạt góc, bóng tìm đến chân Gabbiadini, tiền đạo này ngay lập tức tung ra cú dứt điểm bằng chân trái ở góc hẹp, nhưng không thể đánh bại được thủ thành Courtois, tuy nhiên bóng vô tình dội ra đúng vị trí mà Oriol Romeu đang chờ sẵn và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội san bằng cách biệt cho đội khách.

Bàn gỡ hòa tiếp thêm sự tự tin và động lực cho đội khách, họ chơi cực kỳ máu lửa ở những phút tiếp theo, nhịp độ trận đấu vì vậy được đẩy lên khá cao. Tưởng chừng như hai đội sẽ rời sân ra nghỉ với kết quả hòa thì ngay ở phút 45+1, đội chủ nhà có bàn thắng vươn lên dẫn trước. N’Golo Kante treo bóng chuẩn xác vào vòng cấm địa cho Marcos Alonso bật cao đánh đầu chiến thuật cho đội trưởng Gary Cahill băng vào đánh đầu nối tung lưới Southampton, tạm giúp Chelsea có được lợi thế sau hiệp một.

Bước sang hiệp hai, Chelsea vẫn giữ nguyên thế trận tấn công và họ sớm có bàn thắng nới rộng cách biệt. Từ một tình huống phối hợp đá phạt góc, Cesc Fabregas tạt bóng chuẩn xác cho Diego Costa đánh đầu dũng mãnh làm tung lưới của thủ thành Forster. Như vậy là sau hơn 400 phút tịt ngòi, tiền đạo người Tây Ban Nha đã nổ súng trở lại.

diego costa thong nong chelsea da bai southampton trong con mua ban thang

Với khoảng cách an toàn, Chelsea bắt đầu chơi khá ung dung trong khi đối thủ đã có dấu hiệu buông xuôi. Với tâm lý thoải mái, những ngôi sao bên phía đội chủ nhà bắt đầu thi triển kỹ thuật cá nhân điêu luyện của mình và không ít lần gây sóng gió lên khung thành của Southampton.

Đến phút 89, Diego Costa hoàn tất cú đúp của mình bắng một cú sút trái phá, bóng đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Forster.

Tuy nhiên đó chưa phải là bàn thắng cuối cùng của trận đấu khi vào phút bù giờ thứ 3, từ một quả tạt bên cánh phải, Ryan Bertrand đã tận dụng sự hớ hênh của hàng phòng ngự Chelsea để tung ra cú đánh đầu hạ gục thủ thành Courtois. Điều đặc biệt là hai bàn thắng của Southampton đều được thực hiện bởi những người cũ Chelsea.

Chung cuộc: Chelsea 4-2 Southampton

Theo TTVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast