Trọng tài ngoại bỏ sót phạt đền ở trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - HAGL

Theo báo cáo của giám sát, trọng tài Kim Jong Hyeok xử lý chưa hợp lý, tình huống này có cơ sở để thổi phạt đền cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trọng tài ngoại bỏ sót phạt đền ở trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - HAGL

Tình huống Paullo bị Mauricio phạm lỗi trong vòng cấm. Ảnh: Xuân Thủy

Phút 69, khi tỷ số đang là 1-1, Paullo Oliveira phá bẫy việt vị, thoát xuống đón đường chuyền dài của đồng đội, có cơ hội đối mặt với thủ môn Huỳnh Tuấn Linh của HAGL. Tuy nhiên, tiền đạo của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị Mauricio chạy từ phía sau về xô ngã trước khi thực hiện pha dứt điểm. Anh phản ứng đòi phạt đền nhưng trọng tài Kim Jong Hyeok từ chối.

Theo báo cáo của giám sát, trọng tài Kim Jong Hyeok xử lý chưa hợp lý, tình huống này có cơ sở để thổi phạt đền. Mauricio từ phía sau xô tới, không chạm bóng, nhưng có tác động vào người tiền đạo đối phương.

Video: Tình huống trọng tài bỏ qua quả phạt đền của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Nếu được hưởng phạt đền và đá thành công, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thể thắng và sẽ trụ hạng sớm. Trong khi kết quả hòa 1-1 chỉ giúp họ có 21 điểm, hơn đội bét bảng Sài Gòn hai điểm và đội đứng áp chót là Nam Định một điểm. Tuy nhiên, cơ hội trụ hạng của thầy trò Nguyễn Thành Công là rất lớn khi vòng tới Nam Định và Sài Gòn đá “chung kết ngược”. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh còn hai trận, làm khách của Hà Nội ngày 13/11 và tiếp Thanh Hóa ngày 19/11.

Ở vòng 22 trọng tài Trần Ngọc Nhớ cũng mắc sai lầm trong trận đấu của HAGL, bị treo còi hết giải. Phút bù giờ ông thổi phạt đền cho đội chủ sân Pleiku ở tình huống Trần Minh Vương tự vấp ngã, để Vũ Văn Thanh sút thành công gỡ hòa 1-1. Trận hòa này khiến Bình Định tụt lại phía sau trong cuộc đua vô địch, còn HLV Nguyễn Đức Thắng bị cấm chỉ đạo hai trận do lỗi phản ứng.

Các trọng tài nội mắc sai sót, dẫn đến bị các đội phản ứng. Do đó, VPF mời các trọng tài ngoại sang điều khiển một số trận cầu “nóng”, có ảnh hưởng tới cuộc đua vô địch hay trụ hạng. Tuy nhiên, dù không phải chịu nhiều áp lực, các trọng tài ngoại vẫn mắc sai sót. Trong trận Đà Nẵng thắng Sài Gòn 1-0 ngày 3/11, phút 88, khi Đà Nẵng đang dẫn 1-0, Phạm Đình Duy bị Liễu Quang Vinh phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài Mongkolchai không cho hưởng phạt đền. Sau trận đấu, cả giám sát lẫn Ban trọng tài đều xác nhận tình huống này Đà Nẵng phải được hưởng quả đá 11m.

HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục phàn nàn về trọng tài ở tình huống Đà Nẵng phải chịu phạt 11m, dẫn tới bàn mở tỷ số trong trận họ thua 0-3 trên sân của TP Hồ Chí Minh ngày 8/11. Tuy nhiên, báo cáo của giám sát cho rằng trọng tài người Thái lan Songkran Bunmeekiart “có cơ sở” để thổi phạt đền ở tình huống phút 57 do hậu vệ và thủ môn Đà Nẵng đã xô ngã Samson.

Theo Lâm Thỏa/VNE

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast