Khoa Sư phạm Ngữ Văn Đại học Vinh kỷ niệm 55 năm thành lập

(Baohatinh.vn) - Sáng 27/10, Khoa Sư phạm Ngữ văn - Đại học Vinh tổ chức kỷ niệm 55 năm ngày thành lập. Các thế hệ sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đã và đang học tập, nghiên cứu tại khoa đã về chung vui.

Khoa Sư phạm Ngữ Văn Đại học Vinh kỷ niệm 55 năm thành lập ảnh 1

Ra đời năm 1959, tiền thân là Ban Văn - Sử (phân hiệu của Đại học Sư phạm Vinh), Khoa Ngữ văn là một hai khoa được thành lập đầu tiên của trường Vinh, từng ghi dấu ấn sâu sắc trong lịch sử ngành giáo dục đào tạo cách mạng.

Trong các thời kỳ cách mạng của đất nước, mặc dù hết sức khó khăn, thiếu thốn, chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau, nhưng cán bộ sinh viên của khoa luôn đoàn kết, vươn lên hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu. Đặc biệt, theo tiếng gọi của Tổ quốc, nhiều cán bộ, sinh viên của khoa đã lên đường nhập ngũ chiến đấu và hy sinh anh dũng.

Khoa Sư phạm Ngữ Văn Đại học Vinh kỷ niệm 55 năm thành lập ảnh 2

Hơn nửa thế kỷ gắn liền với lịch sử trường Vinh, Khoa Ngữ văn đã không ngừng đổi mới, đạt nhiều thành tựu quan trọng, góp phần đào tạo cho đất nước hơn 11.600 sinh viên, 1.249 thạc sĩ, 21 tiến sĩ. Trong số đó có nhiều sinh viên thành đạt, là cán bộ lãnh đạo, cốt cán chuyên môn có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục tại các địa phương trong cả nước.

Đến nay, khoa có 5 PGS.TS, 9 TS, 14 Th.S. Nhiều cán bộ đã và đang công tác tại khoa là những nhà khoa học, nhà nghiên cứu đầu ngành. Bên cạnh hoạt động liên kết đào tạo, xây dựng các mã ngành mới trình độ đại học, khoa đã đẩy mạnh hoạt động đào tạo sau đại học. Nhiều năm qua, khoa là địa chỉ uy tín đào tạo các chuyên ngành thạc sĩ, tiến sĩ như: ngôn ngữ, lý luận văn học, phương pháp, văn học Việt Nam của cả nước.

Nhiều thế hệ học viên, sinh viên về chúc mừng Khoa Sư phạm Ngữ văn

Nhiều thế hệ học viên, sinh viên về chúc mừng Khoa Sư phạm Ngữ văn

Với những cống hiến, đóng góp đó, Khoa Sư phạm Ngữ văn được Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ngành trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Kỷ niệm 55 ngày thành lập là dịp để cán bộ giảng viên Khoa Sư phạm Ngữ văn ôn lại truyền thống, phát huy vai trò, trách nhiệm thi đua giảng dạy, học tập và nghiên cứu, xứng đáng là ngôi nhà chung của bao thế hệ sinh viên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast