VinSmart hé lộ smartphone camera ẩn dưới màn hình

Hãng điện thoại Việt VinSmart vừa tung ra video giới thiệu smartphone đầu tiên của Việt Nam có camera ẩn dưới màn hình.

Video hé lộ điện thoại có camera ẩn dưới màn hình của VinSmart.

Tên gọi của máy có thể là Vsmart Aris 5G Pro. Thông số kỹ thuật và thời gian ra mắt cụ thể của sản phẩm không được nêu rõ trong video. Tuy nhiên, các chuyên gia công nghệ dự đoán Aris có thể ra mắt sớm vì nhà sản xuất Việt khẳng định đây là smartphone đầu tiên thế giới có camera ẩn dưới màn hình. Công nghệ mới được VinSmart đặt tên là “màn hình vô khuyết”.

VinSmart hé lộ smartphone camera ẩn dưới màn hình

Trước đó, một số nhà sản xuất Trung Quốc như Xiaomi , Oppo , ZTE đã phát triển công nghệ tương tự VinSmart nhưng mới dừng lại ở phiên bản thử nghiệm, chưa có sản phẩm thương mại.

Ngoài màn hình vô khuyết, một điểm nhấn nữa ở Vsmart Aris là công nghệ bảo mật lượng tử . Sản phẩm sử dụng chip bảo mật Quantis QRNG công nghệ điện toán lượng tử. Thuật toán sẽ tạo ra những dãy số thật ngẫu nhiên, có khả năng bảo mật tốt hơn các giải pháp sử dụng thuật toán tạo ra dãy số giả ngẫu nhiên.

Về thiết kế, mẫu Aris màn hình vô khuyết có ngoại hình giống smartphone Aris 5G mà VinSmart từng giới thiệu đầu tháng 7. Ở mặt lưng, Aris 5G Pro thu hút chú ý với cụm camera AI 4 ống kính, độ phân giải 64 megapixel.

Hình ảnh về mẫu smartphone trong video mới chỉ có màu xanh, chưa có nhiều màu sắc như những mẫu Vsmart trước đó.

Theo Tuấn Anh/VnExpres

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast