"Tăng tốc” ôn luyện cho học sinh Hà Tĩnh trước kỳ thi vào lớp 10 THPT

(Baohatinh.vn) - Chỉ còn 3 tuần nữa, học sinh lớp 9 ở Hà Tĩnh sẽ bắt đầu kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập. Thời gian này, các trường THCS đã và đang tăng tốc, tập trung ôn luyện, chuẩn bị kiến thức cho các em.

Đến thời điểm hiện tại, trung bình mỗi môn thi, Trường THCS Phan Đình Phùng (Vũ Quang) đã ôn tập cho học sinh trên 20 buổi. Tuy nhiên, để củng cố kiến thức cho các em, thời gian này, trường vẫn tiếp tục tăng cường thời gian ôn tập với mức 9 buổi/tuần.

Tăng tốc” ôn luyện cho học sinh Hà Tĩnh trước kỳ thi vào lớp 10 THPT

Trường THCS Phan Đình Phùng (Vũ Quang) vẫn tiếp tục tăng cường thời gian ôn tập với mức 9 buổi/tuần.

Theo kế hoạch, các giáo viên bộ môn vẫn tiếp tục củng cố kiến thức cho học sinh qua các chuyên đề, trong 3 tuần cuối, trường sẽ dành phần lớn thời gian để luyện đề cho học sinh.

Em Nguyễn Trần Quốc Bảo - học sinh lớp 9A , Trường THCS Phan Đình Phùng cho biết: “Qua các lần thi thử, em và các bạn đã nhận ra những hạn chế của mình, từ đó, trong quá trình ôn tập, chúng em đã được thầy cô hệ thống lại kiến thức qua các chuyên đề và quá trình luyện đề. Chỉ còn 3 tuần nữa kỳ thi sẽ bắt đầu, em tin rằng, với sự hỗ trợ kiến thức từ các thầy cô và quá trình tích lũy của bản thân, em sẽ vững vàng vượt qua thử thách này”.

Tại Trường THCS Thạch Kim (Lộc Hà), sau khi kết thúc chương trình chính khóa, từ đầu tháng 5, nhà trường đã chia 5 lớp 9 với tổng số 173 học sinh thành 6 lớp theo năng lực học sinh để thuận lợi cho việc ôn tập. Ngoài các lớp nâng cao kiến thức cho học sinh có nguyện vọng vào các trường THPT công lập, trường cũng bố trí lớp cho học sinh có nguyện vọng sẽ học ở các trường nghề và lớp chống liệt cho những em học lực yếu. Việc ôn tập cũng được tăng cường thời lượng 2 buổi/ngày, thời gian ôn tập cho 3 môn thi được cân đối một cách hợp lý.

Tăng tốc” ôn luyện cho học sinh Hà Tĩnh trước kỳ thi vào lớp 10 THPT

Trường THCS Thạch Kim chia lớp theo năng lực để ôn tập cho học sinh.

Thầy Lê Hữu Trung - giáo viên Trường THCS Thạch Kim thông tin: “Sau khi hoàn thành chương trình chính khóa, tổ chuyên môn đã hội ý để đưa ra các giải pháp ôn luyện hiệu quả trong giai đoạn nước rút. Theo đó, cùng với việc bám sát ma trận đề theo tài liệu của Sở GD&ĐT, chúng tôi cũng đã ôn luyện cho học sinh các dạng toán. Hiện, chúng tôi đang tập trung cho học sinh luyện các dạng đề tham khảo và hệ thống lại một lần nữa các kiến thức đã được học để bù đắp kịp thời những phần còn hổng cho học sinh”.

Tăng tốc” ôn luyện cho học sinh Hà Tĩnh trước kỳ thi vào lớp 10 THPT

Trường THCS Vũ Diệm sẽ kết thúc việc ôn tập cho học sinh vào đầu tháng 6.

Với phương châm tập trung thời gian ôn luyện kiến thức nhưng không gây áp lực cho các em, việc ôn tập cho 133 học sinh lớp 9 ở Trường THCS Vũ Diệm (Can Lộc) đang được bố trí 10 buổi/tuần.

Thầy Phạm Văn Thành - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Vũ Diệm cho biết: “Cũng như nhiều trường khác, từ đầu năm học, chúng tôi đã chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí nhiều thời gian cho 3 môn Toán, Tiếng Anh, Văn. Cùng với quá trình dạy chính khóa, trường cũng bố trí thời gian hợp lý cho công tác ôn tập, đến nay, cơ bản học sinh đã nắm vững kiến thức đã được học. Hiện tại, chúng tôi tập trung luyện đề cho các em. Dự kiến việc ôn tập của trường sẽ kết thúc vào đầu tháng 6 - trước kỳ thi 2-3 ngày”.

Từ việc linh hoạt kế hoạch dạy học, thích ứng với tình hình dịch bệnh, các trường học đã tranh thủ thời gian vàng, tạo điều kiện cho học sinh, đặc biệt là học sinh lớp 9 được học tập và ôn luyện kiến thức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. Vì thế, đến giai đoạn hiện tại, cơ bản học sinh lớp 9 ở các trường đã được trang bị kiến thức khá đầy đủ, sẵn sàng tâm thế bước vào kỳ thi lớp 10 THPT.

Thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã có công văn chỉ đạo các nhà trường tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với cấp độ dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Trong đó, đặc biệt lưu ý các trường rà soát nội dung, chương trình dạy học để đảm bảo hoàn thành kế hoạch giáo dục theo đúng thời gian quy định. Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các trường xây dựng kế hoạch, nội dung ôn tập cho học sinh lớp 9 sao cho phù hợp, tránh việc dạy học quá tải, gây áp lực cho học sinh; đồng thời, chuẩn bị tốt về kiến thức, kỹ năng, tâm thế cho các em bước vào kỳ thi lớp 10 THPT.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Cường

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast