Những lợi ích tuyệt vời khi tận dụng túi chống ẩm

Dù nhỏ nhưng lợi ích mà túi chống ẩm mang lại rất hữu ích nếu bạn biết cách tận dụng.

1. Hút ẩm cho điện thoại khi bị ngâm nước

Nếu điện thoại di động của bạn không may bị rơi xuống nước thì cách xử lý nhanh nhất là tháo pin và sim ra, sau đó lau khô. Nhưng chỉ lau bằng vải không loại bỏ hết nước và hơi ẩm. Do đó cần sử dụng vật liệu chống ẩm để giúp giải quyết vấn đề này. Hãy đặt các bộ phận của điện thoại và túi chống ẩm vào trong túi có khóa zip và đợi nó trong vài ngày là có thể sử dụng lại bình thường.

Những lợi ích tuyệt vời khi tận dụng túi chống ẩm

2. Nói tạm biệt với sương mù trên ống kính máy ảnh

Đôi khi trên ống kính máy ảnh có thể tạo sương mù làm cho hình ảnh bị mờ. Đặc biệt là trong thời tiết lạnh giá hoặc những ngày mưa. Và nguyên nhân chính là do độ ẩm. Để giải quyết vấn đề này bằng cách chuẩn bị sẵn hộp chống ẩm trong túi máy ảnh.

3. Đổi hoa tươi thành khô đẹp, bền

Khi muốn giữ một bó hoa đẹp đã có từ lâu làm kỉ niệm không khó khi biết cách tận dụng túi chống ẩm, bởi chất này sẽ hút dần hơi ẩm từ hoa tươi thành hoa khô có thể cất giữ hoặc trang trí. Hãy bắt đầu bằng việc cắt phần bạn muốn, đặt vào hộp, phủ thêm lớp chống ẩm lên hoa. Sau đó đậy nắp lại và để khoảng 5 - 7 ngày là sẽ có những bông hoa khô đẹp mà vẫn đẹp như trước.

4. Giữ chất lượng hạt giống

Một giải pháp cho những người yêu cây, đó là giữ chất lượng hạt giống sẵn sàng cho việc trồng. Đừng bỏ qua túi chống ẩm nhé vì độ ẩm chính là thủ phạm làm biến chất hạt hoặc gây nấm mốc.

5. Giúp các thành phần, hương liệu dạng bột không bị vón cục

Một vấn đề phổ biến khác trong nhà bếp là hương liệu hoặc đồ uống dạng bột có xu hướng vón cục lại, do mở quá nhiều lần, và cách xử lý nó thật đơn giản với túi chống ẩm cho vào trong lọ là cách giúp bạn dễ dàng mở ra và sử dụng mà không lo vấn đề gì.

6. Giảm độ ẩm trong túi quần áo

Trong vali, dù là đi làm hay đi tập thể dục, chắc chắn sẽ có một bộ quần áo đã qua sử dụng. Đây cũng là lý do tại sao mùi hôi cũng như nấm mốc và vi khuẩn có thể lây nhiễm sang các vật dụng khác. Vì vậy tốt nhất bạn nên để riêng quần áo đã mặc và chưa sử dụng trong túi có khóa zip và không quên kèm theo túi chống ẩm.

Những lợi ích tuyệt vời khi tận dụng túi chống ẩm

7. Chống rỉ, sét các vật dụng

Một lợi ích khác của hộp chống ẩm là giúp ngăn ngừa rỉ sét có thể xảy ra với các dụng cụ cầm tay: kim khâu, dao cạo và các thiết bị làm bằng sắt khác. Vì những thiết bị này có thể tiếp xúc với mồ hôi và hơi ẩm. Nếu bạn muốn giải quyết vấn đề rỉ sét này hãy thu thập các gói chống ẩm và cho vào hộp bảo quản nhé!

8. Giữ đồ trang sức luôn được sáng bóng

Trang sức bạc càng đeo, càng sử dụng càng sáng bóng. Nhưng nếu để cât giữ thì lâu dần nó sẽ bắt đầu xỉn màu. Nhưng nếu bạn đặt một gói chống ẩm và đặt nó vào hộp trang sức thì sẽ giúp giảm thiểu và ngăn ngừa những vết xỉn màu này ngay cả khi bạn không thường xuyên lấy đồ./.

Những lợi ích tuyệt vời khi tận dụng túi chống ẩm
Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast