Giám đốc WHO: Dịch Covid-19 sẽ cơ bản được kiểm soát trong năm 2021

Giám đốc WHO Mike Ryan cho rằng với việc có vắcxin phòng COVID-19, đây là một viễn cảnh khả thi nhưng với điều kiện người dân các nước vẫn phải tuân thủ triệt để việc giữ khoảng cách an toàn.

Giám đốc phụ trách Chương trình khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Mike Ryan ngày 26/11 tuyên bố việc cho ra đời một loạt vắcxin ngừa COVID-19 sẽ cho phép thế giới kiểm soát được đáng kể dịch bệnh vào năm tới.

Giám đốc WHO: Dịch Covid-19 sẽ cơ bản được kiểm soát trong năm 2021

Hình ảnh mô phỏng vắcxin ngừa COVID-19 của Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu trên đài truyền hình RTE của Ireland, ông Ryan cho rằng đây là một viễn cảnh khả thi nhưng với điều kiện người dân các nước vẫn phải tuân thủ triệt để việc giữ khoảng cách an toàn và vệ sinh sạch sẽ.

Theo ông, tiêm phòng vắcxin không đồng nghĩa với việc xóa bỏ hoàn toàn dịch bệnh COVID-19 mà chỉ là bổ sung thêm biện pháp phòng ngừa nhằm phá vỡ đường cong dịch bệnh, tránh phải tái áp dụng các lệnh phong tỏa và kiểm soát dịch bệnh tốt hơn.

[Những câu hỏi chưa được giải đáp xung quanh vắcxin COVID-19]

Theo thống kê, tính đến sáng nay theo giờ Việt Nam, thế giới đã ghi nhận gần 61,3 triệu người mắc COVID-19 và khiến gần 1.437.000 người tử vong.

Mỹ vẫn là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với hơn 13,2 triệu người mắc bệnh và gần 270.000 người chết.

Trong tuyên bố đưa ra ngày hôm qua nhân dịp Lễ Tạ ơn, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết việc phân phối vắcxin ngừa COVID-19 sẽ được tiến hành trong tuần tới và tuần kế tiếp.

Những nhóm đối tượng được ưu tiên là các binh sỹ tuyến đầu, nhân viên y tế và người cao tuổi.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast