Tiến Minh thắng nhà vô địch Olympic trẻ ở vòng 3 Vietnam Open

Niềm hy vọng số một của cầu lông Việt Nam tại giải được tổ chức trên sân nhà thắng 2 trận liên tiếp trong ngày thi đấu 12/9 và góp mặt ở vòng dành cho 8 tay vợt mạnh nhất.

Sáng 12/9, tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM), vòng 2 giải cầu lông quốc tế Vietnam Open 2019 đã diễn ra. Nguyễn Tiến Minh có cuộc đối đầu với hạt giống số 8 người Indonesia Chico Aura Dwi Wardoyo. Mặc dù gặp phải đối thủ được đánh giá cao hơn, Tiến Minh đã có trận đấu không mất nhiều sức.

Wardoyo chỉ có thể gây khó khăn cho tay vợt số một Việt Nam ở nửa đầu set thứ nhất. Khi bị dẫn 11-15, Tiến Minh đã ghi liền 10 điểm để tạo nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng. Sang set 2, tay vợt 36 tuổi có chiến thắng dễ với tỷ số 21-14.

Tiến Minh thắng nhà vô địch Olympic trẻ ở vòng 3 Vietnam Open

Tiến Minh thắng 2 trận liên tiếp để vào tứ kết. Ảnh: Quang Thịnh .

Tiến Minh vượt qua đối thủ sau 33 phút và giành quyền vào vòng 3. Anh chỉ có khoảng 8 tiếng đồng hồ nghỉ ngơi, trước khi so tài với Li Shi Feng (Trung Quốc), đương kim vô địch Olympic trẻ, vào lúc 18h.

Tay vợt 19 tuổi đến từ Trung Quốc gây ra nhiều khó khăn cho Tiến Minh. Những pha đánh cầu lỏng tay của Tiến Minh gần như không thể làm khó được Shi Feng. Hai set đấu diễn ra hấp dẫn khi điểm số liên tục bám đuổi ở thời điểm quyết định. Dù vậy, bản lĩnh và kinh nghiệm của Tiến Minh giúp anh có được phần thắng 23-21 và 21-19.

Tại tứ kết, tay vợt 36 tuổi sẽ chạm trán với hạt giống số 2 người Ấn Độ Sourabh Verma, hạng 38 thế giới. Trận đấu dự kiến bắt đầu lúc 18h20 ngày 13/9 trên sân số 1 tại nhà thi đấu Nguyễn Du.

Tiến Minh cũng là tay vợt Việt Nam duy nhất còn trụ lại tại giải đấu trên sân nhà. Trước đó, ở vòng 2, Phạm Cao Cường và Nguyễn Hải Đăng đều phải nhận thất bại với tỷ số 0-2. Vợ của Tiến Minh là Vũ Thị Trang để thua đáng tiếc trước hạt giống số 5 Zhang Yi Man (Trung Quốc) sau 3 set với các tỷ số 21-15, 20-22 và 6-21.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast