Phản ứng của nhà lãnh đạo Triều Tiên khi nhận thư của Tổng thống Trump

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã rất “hài lòng” với bức thư mới nhất nhận từ Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Phản ứng của nhà lãnh đạo Triều Tiên khi nhận thư của Tổng thống Trump

Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore. (Ảnh: AP)

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KNCA) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un rất mong đợi Hội nghị thượng đỉnh lần hai với người đồng cấp Mỹ.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un “đánh giá cao Tổng thống Trump vì đã bày tỏ quyết tâm và ý chí giải quyết vấn đề với sự quan tâm đặc biệt đến Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai", KCNA đề cập. KCNA nhấn mạnh thêm nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng đã chỉ đạo các quan chức Triều Tiên “chuẩn bị tốt” cho hội nghị thượng đỉnh lần hai.

Tuần trước, Tổng thống Trump tuyên bố ông đang lên kế hoạch gặp thượng đỉnh lần hai với nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào cuối tháng 2. Thời gian và địa điểm cụ thể sẽ được thông báo sau. Hội nghị Thượng đỉnh đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo diễn ra tại Singapore hồi tháng 6/2018.

Truyền thông Hàn Quốc dẫn lại tin của tờ Munhwa Ilbo cho biết các quan chức ngoại giao Mỹ và Triều Tiên đã gặp gỡ nhiều lần tại Hà Nội và bàn bạc kế hoạch tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai.

Tổng thống Trump mong muốn thúc đẩy một hội nghị thượng đỉnh lần hai trong bối cảnh các nhà lập pháp Mỹ và thậm chí một số người trong ban cố vấn của ông chỉ trích Triều Tiên không tuân thủ những cam kết lãnh đạo hai nước đạt được tại hội nghị lần trước liên quan đến tiến trình phi hạt nhân hóa.

Các cuộc đàm phán hạt nhân Mỹ-Triều kể từ đó tới nay đang lâm vào thế bế tắc. Triều Tiên muốn được dỡ bỏ trừng phạt trước, trong khi Mỹ quyết duy trì sức ép tối đa nhằm buộc khi Bình Nhưỡng phải từ bỏ hoàn toàn chương trình hạt nhân để nhận được các nhượng bộ.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast