Không Neymar, PSG đã biết mùi chiến thắng

Rạng sáng 17-9, Paris Saint-Germain (PSG) đã có được chiến thắng đầu tiên tại Giải vô địch Pháp (Ligue 1) mùa bóng 2020-2021 khi đá bại đội bóng yếu Metz 1-0 trên sân nhà trong trận đấu bù vòng 3.

Không Neymar, PSG đã biết mùi chiến thắng

Hậu vệ Abdou Diallo 22, PSG ) bị truất quyền thi đấu phút 65 - Ảnh: REUTERS

Trận này, PSG thiếu vắng cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar do án treo giò. Ngoài ra, tiền đạo Kylian Mbappe cũng không thể có mặt do chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương.

Không Neymar và Kylian Mbappe nhưng PSG vẫn tỏ ra quá mạnh so với Metz – đội bóng cũng đaể thua cả hai trận đầu ở mùa giải năm nay.

Sự vượt trội của PSG thể hiện rõ qua con số thống kê khi các học trò HLV Thomas Tuchel cầm bóng 69%, tung ra 19 cú dứt điểm và được hưởng 8 quả góc.

Dù thủ môn Alexandre Oukidja (Metz) đã chơi xuất sắc khi cản phá thành công nhiều cú dứt điểm nguy hiểm của Mauro Icardi, Angel Di Maria, Pablo Sarabia…, nhưng trước sức ép liên tục của PSG, anh cũng không thể giúp Metz có điểm rời sân Công viên các Hoàng tử.

Không Neymar, PSG đã biết mùi chiến thắng

Julian Draxler - người hùng của PSG trong chiến thắng trước Metz - Ảnh: EPA

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền vệ Julian Draxler với pha đánh đầu bồi cận thành ở phút bù giờ thứ 3 sau khi cú dứt điểm của Di Maria bị thủ môn Alexandre Oukidja đẩy ra.

Điều đáng nói là PSG có được bàn thắng khi chỉ còn thi đấu với 10 người. Trước đó, hậu vệ Abdou Diallo bị truất quyền thi đấu bằng chiếc thẻ vàng thứ 2 sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm với Ibrahima Niane ở phút 65.

Chung cuộc, PSG đá bại Metz 1-0 để giành trận thắng đầu tiên tại Ligue 1 mùa giải năm nay. Thắng trận này, PSG nhảy lên vị trí thứ 15 với 3 điểm, kém ba đội dẫn đầu: Rennes, Monaco, Lille mỗi đội 4 điểm.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast