Đoàn ĐBQH tỉnh triển khai hoạt động giám sát việc tuyển dụng CBVC

Sáng nay (10/4), Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức cuộc họp Đoàn Giám sát để triển khai kế hoạch giám sát “Việc thực hiện chính sách pháp luật trong công tác tuyển dụng, đào tạo, bổ nhiệm đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức”.

Dự kiến từ 11 - 4 đến 25 - 4, Đoàn trực tiếp giám sát tại một số Sở, ngành, địa phương và làm việc với UBND tỉnh để nghe báo cáo tổng thể về việc thực hiện chính sách pháp luật trong công tác tuyển dụng, đào tạo, bổ nhiệm đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
Dự kiến từ 11 - 4 đến 25 - 4, Đoàn trực tiếp giám sát tại một số Sở, ngành, địa phương và làm việc với UBND tỉnh để nghe báo cáo tổng thể về việc thực hiện chính sách pháp luật trong công tác tuyển dụng, đào tạo, bổ nhiệm đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức

Hà Tĩnh có 23 sở, ban, ngành, 12 đơn vị hành chính cấp huyện và 262 xã, phường, thị trấn; 1.179 đơn vị sự nghiệp công lập. Tổng số công chức, viên chức đến thời điểm 31/12/2012 là 35.544 người; trong đó có 2.346 công chức hành chính cấp tỉnh, huyện.

Nhìn chung, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đủ về số lượng, cơ cấu ngạch bậc hợp lý, trình độ chuyên môn đạt chuẩn so với quy định, trình độ lý luận, tinh thần trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật không ngừng được nâng lên. Tuy vậy, vẫn còn một số cán bộ, công chức, viên chức có những mặt tồn tại, hạn chế cần được kiểm tra, đánh giá để có được các quyết sách giải quyết thỏa đáng.

Mục đích của cuộc giám sát lần này nhằm xem xét, đánh giá tình hình ban hành văn bản QPPL, các văn bản hướng dẫn và việc tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về tuyển dụng, đào tạo, bổ nhiệm đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Đồng thời, qua giám sát nhằm đánh giá những kết quả đạt được, các tồn tại, vướng mắc, xác định nguyên nhân và trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước ở Trung ương và địa phương. Qua đó, đề xuất những giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật; các biện pháp tổ chức thực hiện góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Tại cuộc họp này, thành viên Đoàn giám sát và các đại biểu đã bàn bạc, thống nhất về nội dung, phạm vi, đối tượng giám sát, hình thức tổ chức, thời gian triển khai và các điều kiện đảm bảo cho cuộc giám sát đạt chất lượng tốt nhất.

Theo đó, dự kiến từ 11 - 4 đến 25 - 4, Đoàn giám sát tổ chức trực tiếp giám sát tại một số Sở, ngành, địa phương và làm việc với UBND tỉnh để nghe báo cáo tổng thể về việc thực hiện chính sách pháp luật trong công tác tuyển dụng, đào tạo, bổ nhiệm đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn toàn tỉnh.

Kết quả giám sát sẽ được báo cáo bằng văn bản lên UBTV Quốc hội để đưa vào chương trình nghị sự của các kỳ họp Quốc hội trong năm 2013.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast