Khởi công xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo Cẩm Xuyên

(Baohatinh.vn) - Hội LHPN huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vừa khởi công xây dựng mái ấm tình thương cho hội viên nghèo ở thôn Đinh Hồ, xã Cẩm Lạc với kinh phí hỗ trợ 70 triệu đồng.

Khởi công xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo Cẩm Xuyên

Hội viên Hội LHPN xã Cẩm Lạc giúp đỡ về ngày công xây dựng nhà ở cho chị Đinh Thị Hiền (thôn Đinh Hồ, xã Cẩm Lạc)

Chị Đinh Thị Hiền (SN 1978, thôn Đinh Hồ, xã Cẩm Lạc, Cẩm Xuyên) là hội viên phụ nữ nghèo, mắc bệnh thần kinh, thường xuyên ốm đau. Bản thân chị Hiền hiện đang nuôi con nhỏ; nhà ở sau các đợt mưa lũ vừa qua bị xuống cấp, xập xệ.

Trước hoàn cảnh khó khăn của chị Đinh Thị Hiền, Hội LHPN huyện Cẩm Xuyên đã vận động quyên góp từ các nhà hảo tâm để xây dựng nhà ở cho gia đình. Ngôi nhà có diện tích 45 m2 với tổng kinh phí xây dựng dự kiến khoảng 120 triệu đồng. Trong đó, qua vận động của Hội LHPN huyện, cửa hàng Hùng Hà bóng bàn (TP Hà Nội) và những người bạn tài trợ 70 triệu đồng; còn lại là do các ban ngành, địa phương và anh em họ hàng đóng góp xây dựng.

Khởi công xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo Cẩm Xuyên

Ngay trong ngày đầu khởi công, ngôi nhà của chị Đinh Thị Hiền cơ bản đã hoàn thành phần móng, dự kiến sau 2 tháng sẽ xong và đưa vào sử dụng.

Bên cạnh đó, để giúp đỡ chị Hiền xây dựng nhà ở, Hội LHPN huyện Cẩm Xuyên và Nhân dân thôn Đinh Hồ, xã Cẩm Lạc cũng huy động ngày công vận chuyển nguyên vật liệu, san lấp mặt bằng, xây dựng. Dự kiến sau 2 tháng nữa, ngôi nhà sẽ hoàn thành và bàn giao cho gia đình đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Trong năm 2020, từ nguồn Quỹ mái ấm tình thương và huy động các nhà hảo tâm, Hội LHPN huyện Cẩm Xuyên đã xây dựng được 5 mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo trong toàn huyện với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast