Thế giới ngày qua: EU gia hạn trừng phạt Nga thêm 6 tháng

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 21/6.

the gioi ngay qua eu gia han trung phat nga them 6 thang

Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung: Hãng thông tấn Yonhap ngày 21/6 dẫn nguồn tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) cho rằng, Triều Tiên dường như đang chuẩn bị để thực hiện vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan từ khu vực bờ biển phía Đông của nước này. "Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ sau khi phát hiện dấu hiệu Triều Tiên đang tiến tới chuẩn bị phóng vật thể dường như là tên lửa Musudan", Yonhap dẫn lời nguồn tin chính phủ Hàn Quốc giấu tên nói. Sau thông tin trên, Nhật Bản đã đặt quân đội nước này vào tình trạng báo động cao. Đài NHK của Nhật đưa tin lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã được lệnh bắn hạ "bất kỳ vật thể bay nào bay vào lãnh thổ hoặc không phận Nhật Bản". (Ảnh: Triều Tiên thử phóng tên lửa Musudan hồi tháng 5 nhưng thất bại. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua eu gia han trung phat nga them 6 thang

Ngân sách tranh cử bà Clinton nhiều hơn 30 lần so với ông Trump: Ngân sách tranh cử của Donald Trump, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa, chỉ khoảng 1,3 triệu USD, thấp hơn hơn 30 lần so với ngân sách tranh cử của bà Hillary Clinton, đảng Dân chủ, với khoảng 42 triệu USD. Bên cạnh đó, ban vận động tranh cử của ông Trump hiện có 70 nhân viên, ít hơn 10 lần so với 700 người đang sát cánh cùng bà Clinton. Mặc dù tỷ phú đến từ New York có thể xóa bỏ khoảng cách với đối thủ Hillary Clintonchỉ bằng một tờ séc nhưng hiện không có dấu hiệu cho thấy ông sẵn sàng làm như vậy. (Ảnh: Donald Trump, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa (trái), và bà Hillary Clinton, ứng viên đảng Dân chủ. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua eu gia han trung phat nga them 6 thang

EU gia hạn trừng phạt Nga thêm 6 tháng: Ngày 21/6, các đại sứ của 28 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí sẽ gia hạn các biện pháp trừng phạt đối với Nga thêm 6 tháng nữa do không có bất kỳ tiến bộ nào trong việc giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine. Theo các nguồn tin châu Âu, các Đại sứ đã thông qua quyết định này về mặt nguyên tắc, bởi quyết định sẽ cần phải được các Bộ trưởng chính thức thông qua, có thể vào ngày 24/6 tới. Như vậy, các biện pháp trừng phạt nhằm vào các ngành năng lượng, tài chính và quốc phòng của Nga nay sẽ được kéo dài đến cuối tháng 1/2017 sau khi hết hạn vào cuối tháng 7/2016. Tuần trước, EU cũng gia hạn thêm một năm những biện pháp trừng phạt khác, vốn được áp đặt sau khi Nga sáp nhập Crimea hồi tháng 3/2014. (Ảnh: sputniknews.com)

the gioi ngay qua eu gia han trung phat nga them 6 thang

Thủ tướng David Cameron kêu gọi cử tri Anh bỏ phiếu ở lại EU: Hai ngày trước khi diễn ra cuộc trưng cầu ý dân lịch sử để quyết định mối quan hệ với Liên minh châu Âu (EU), Thủ tướng Anh David Cameron ngày 21/6 đã kêu gọi người dân Anh bỏ phiếu ở lại "ngôi nhà chung" mà nước Anh đã gắn bó hơn 40 năm qua. Thủ tướng bày tỏ niềm tin tưởng mạnh mẽ rằng nước Anh sẽ an toàn hơn, vững mạnh hơn và thịnh vượng hơn khi ở trong EU và kinh nghiệm 6 năm làm thủ tướng Anh mách bảo ông về sự cần thiết ở lại EU thay vì tách ra đứng một mình. Ông Cameron cho biết với những đồng minh như Đức và Pháp, Anh có thể đối phó tốt hơn với các mối đe dọa và nước Anh an toàn hơn trong EU. Ở lại EU với 27 nước “chống lưng” có đồng nghĩa với việc Anh có vai trò thủ lĩnh cao hơn trong chính sách đối ngoại cũng như trong vấn đề chống biến đổi khí hậu. Ở lại EU cũng làm tăng tiếng nói của Anh trong các vấn đề toàn cầu. (Ảnh: Thủ tướng Anh David Cameron)

the gioi ngay qua eu gia han trung phat nga them 6 thang

Nga thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa tầm ngắn: Bộ Quốc phòng Nga sáng ngày 21/6 cho biết, lực lượng không quân và vũ trụ Nga đã thử nghiệm thành công tên lửa tầm ngắn của hệ thống phòng thủ tại trường bắn Sary-Shagan ở Kazakhstan. "Mục đích của vụ phóng này là thử nghiệm đặc điểm chiến đấu của các tên lửa chống tên lửa và phòng không mà lực lượng không gian vũ trụ Nga có trong biên chế tổ chức", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một thông cáo báo chí. Theo Sputnik, cuộc thử nghiệm trên của Nga diễn ra trong bối cảnh Mỹ có kế hoạch triển khai các yếu tố phòng thủ tên lửa ở Đông Âu. (Ảnh: Tổ hợp tên lửa phòng không Pantsir-S của Nga trong một cuộc diễn tập. Nguồn: Sputnik)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast