Công an Cẩm Xuyên bắt con nghiện buôn ma tuý

Thượng tá Trần Hữu Hà – Phó Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Lê Xuân Bình (SN 1985, trú tại khối phố 7, thị trấn Cẩm Xuyên) về tội mua bán ma tuý.

Được biết, trong khoảng thời gian từ đầu năm lại nay, trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên xuất hiện một số đối tượng nghiện có hành vi buôn bán, tàng trử, sử dụng trái phép chất ma tuý, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn, gây tâm lý hoang mang cho quần chúng nhân dân.

Trước thực trạng đó, Công an huyện Cẩm Xuyên đã xác lập chuyên án mang bí số 01M – 0411 để đấu tranh.

Đối tượng Lê Xuân Bình
Đối tượng Lê Xuân Bình

Sau một thời gian mật phục, theo dõi, thu thập tài liệu chứng cứ, vào hồi 15 h ngày 5/5, Ban chuyên án đã tiến hành bắt khẩn cấp Lê Xuân Bình (SN 1985), trú tại khối phố 7, thị trấn Cẩm Xuyên.

Tiến hành khám xét trong người và nơi ở của Bình, cơ quan điều tra thu 10 gói và 1 cục chất bột màu trắng (đối tượng khai là hê-rô-in) được mua từ TP Hà Tĩnh về để vừa sử dụng, vừa bán cho các con nghiện trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Lê Xuân Bình là đối tượng nghiện ma tuý nặng, đã có một tiền án về tội buôn bán, tàng trữ ma tuý, bị Toà án nhân dân TP Vinh (Nghệ An) xử 24 tháng tù giam vào năm 2007.

Sau khi mãn hạn tù (năm 2009), Bình không từ bỏ được ma tuý mà tiếp tục ngựa quen đường cũ. Mỗi tuần 2 lần, Bình ra TP Hà Tĩnh mua ma tuý về sử dụng và bán cho các con nghiện để lấy tiền chích hút, tiêu xài.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast