Hà Tĩnh bình yên trong 4 ngày nghỉ Tết dương lịch

(Baohatinh.vn) - Trong 4 ngày nghỉ Tết dương lịch 2019 (29/12/2018 - 1/1/2019), cùng với các lực lượng khác, Công an Hà Tĩnh đã bám chắc địa bàn, triển khai có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ để người dân nghỉ lễ trong an toàn và bình yên.

Hà Tĩnh bình yên trong 4 ngày nghỉ Tết dương lịch

Huyện Nghi Xuân long trong tổ chức Chương trình chào mừng Xuân mới 2019 và lễ đón bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong dịp nghỉ lễ Ảnh: Hữu Trung

Trong dịp nghỉ Tết dương lịch 2019 năm nay, vào tối 31/12/2018, huyện Nghi Xuân tổ chức lễ đón bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là sự kiện lớn ở địa phương. Vì vậy, để đảm bảo ANTT, ATGT cho buổi lễ, trước đó, Công an huyện Nghi Xuân đã phối hợp với các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các cấp, xây dựng kế hoạch bảo vệ, đưa ra các tình huống giả định và phương án giải quyết cụ thể, tránh đột xuất bất ngờ xẩy ra.

Hà Tĩnh bình yên trong 4 ngày nghỉ Tết dương lịch

Công an Nghi Xuân lập chốt chặn tại các nút giao thông trọng điểm trong đêm 31/12/2018....

Đồng thời, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để đảm bảo an ninh, trật tự trước, trong và sau buổi lễ, đặc biệt là đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ tại điểm tập kết và bắn pháo hoa.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Nghi Xuân đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân thực hiện nghiêm Luật Giao thông đường bộ; phân công quân số trực tại các nút giao thông trọng điểm để phân luồng, phân tuyến, đảm bảo an ninh, an toàn cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế và nhân dân đến tham dự chương trình, không để xảy ra ùn tắc giao thông, không để xảy ra các vụ tai nạn, va chạm gây hậu quả xấu.

Hà Tĩnh bình yên trong 4 ngày nghỉ Tết dương lịch

... và phân luồng giao thông để tránh ùn tắc trong đêm hội. Ảnh: Công Đại

“Chúng tôi đã huy động 100% lực lượng an ninh, cảnh sát, cảnh sát cơ động bán chuyên trách và lực lượng trinh sát phân bố đầy đủ, hợp lý, đảm bảo bao quát toàn bộ khu vực, chủ động kiểm soát và nắm chắc mọi diễn biến, tình hình xảy ra, kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng nghi vấn, gây mất trật tự công cộng. Do đó, lễ đón bằng công nhận huyện Nghi Xuân đạt chuẩn nông thôn mới và chào năm mới 2019 diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi và an toàn”, Thượng tá Nguyễn Quang Thành - Trưởng Công an huyện Nghi Xuân cho hay.

Được biết, trong suốt quá trình diễn ra buổi lễ, tình hình ANTT luôn được đảm bảo, qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng trinh sát đã kịp thời phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng sử dụng pháo trái phép.

Hà Tĩnh bình yên trong 4 ngày nghỉ Tết dương lịch

Không quản giá rét, trong những ngày nghỉ lễ lực lượng CSGT - TT của Công an TP Hà Tĩnh vẫn tuần tra, giữ gìn TTATGT trên địa bàn (trong ảnh: Nhắc nhở những xe bật đèn pha trong nội thành phố) Ảnh: Anh Tấn

Cũng như Nghi Xuân, trong 4 ngày nghỉ lễ, lực lượng công an toàn tỉnh đã bám trực, chủ động nắm chắc tình hình, bám sát địa bàn, đối tượng, đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội; tăng cường quản lý địa bàn, đối tượng, không để tội phạm lợi dụng hoạt động gây án. Đặc biệt, tập trung lực lượng đấu tranh mạnh với tội phạm hình sự, cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản; cố ý gây thương tích và các tai, tệ nạn xã hội khác…

Nhờ đó, 4 ngày nghỉ Tết dương lịch 2019 diễn ra trong bình yên; tình hình ANCT, TTATXH tiếp tục được đảm bảo, giữ vững.

Hà Tĩnh bình yên trong 4 ngày nghỉ Tết dương lịch

Tính đến chiều 1/1/2019, toàn tỉnh xẩy ra 1 vụ trộm cắp tài sản (tăng 1 vụ so với cùng kỳ năm 2018), xẩy ra 1 vụ TNGT làm chết 1 người (quốc lộ 8A, Hương Sơn), 4 vụ xâm phạm trật tự về quản lý kinh tế và môi trường, 2 vụ/2 đối tượng vận chuyển, buôn bán pháo (thu giữ 50kg pháo).

Theo báo cáo của Sở Y tế có 100 người nhập viện khám do va chạm giao thông (giảm 60 người so với cùng kỳ năm ngoái).

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast