Dấu ấn Tháng Thanh niên của tuổi trẻ Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Nhà nhân ái được khởi công xây dựng, nhiều tuyến đường hoa khoe sắc, những đường điện thắp sáng làng quê...; tất cả đều in đậm dấu ấn của tuổi trẻ Đức Thọ (Hà Tĩnh) trong việc tham gia công tác an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Dấu ấn Tháng Thanh niên của tuổi trẻ Đức Thọ

Huyện đoàn Đức Thọ huy động hàng trăm đoàn viên thanh niên ra quân phá bỏ vườn tạp xây dựng vườn mẫu tại các địa phương trong toàn huyện

Với sự hỗ trợ thiết thực của Huyện đoàn Đức Thọ, chỉ thời gian ngắn nữa, gia đình chị Trần Thị Phượng ở thôn Quang Tiền, xã Đức An sẽ được ở trong ngôi nhà nhân ái mới.

Chị Phượng là một trong những hộ nghèo có hoàn cảnh rất khó khăn, chồng mất sớm do bệnh hiểm nghèo, một mình nuôi 4 người con (đứa đầu năm nay mới học tiểu học). Nhà 5 miệng ăn nhưng gia đình chỉ trông chờ vào 3 sào ruộng nên đang ở trong ngôi nhà xập xệ.

Dấu ấn Tháng Thanh niên của tuổi trẻ Đức Thọ

Đoàn viên thanh niên xã Đức An giúp đỡ gia đình chị Trần Thị Phương phá bỏ nhà cũ xây dựng nhà nhân ái do Huyện đoàn Đức Thọ kêu gọi hỗ trợ

Qua khảo sát, huyện đoàn Đức Thọ đã kêu gọi từ đội thiện nguyện (là các cựu học sinh Đức Thọ niên khóa 92-95 đang công tác, sinh sống tại Hà Nội) hỗ trợ gia đình chị Phượng 50 triệu đồng làm nhà ở. Ngoài số tiền 50 triệu đồng, huyện đoàn Đức Thọ đã huy động đoàn viên thanh niên tại địa phương đóng góp hơn 100 ngày công giúp đỡ chị Phượng dỡ bỏ nhà cũ, xây dựng nhà mới.

Chị Trần Thị Phượng chia sẻ: "Nếu không có sự quan tâm giúp đỡ của các cấp Đoàn thì không biết đến bao giờ mẹ con tôi mới có được ngôi nhà khang trang để an cư".

Được biết, trong năm 2019, huyện đoàn Đức Thọ sẽ tiếp tục kêu gọi, khâu nối với các tổ chức thiện nguyện, các nhà hảo tâm đóng góp, xây dựng ít nhất 5 ngôi nhà nhân ái cho các đối tượng nghèo.

Dấu ấn Tháng Thanh niên của tuổi trẻ Đức Thọ

ĐVTN xã Đức Long chăm sóc vườn ươm cây giống phục vụ miễn phí cho các thôn xóm, trường học, trạm y tế trong toàn xã trồng hàng rào xanh, đường hoa, bồn hoa cây cảnh

"Trước nhu cầu nguồn cây giống phục vụ trồng đường hoa, hàng rào xanh ở các khu dân cư, nhà văn hóa thôn xóm, Đoàn thanh niên xã Đức Long đã có sáng kiến xây dựng vườn ươm các loại cây, hoa giống để cung cấp cho các thôn trong xã. Tận dụng gần 100 m2 đất không sử dụng trong khuôn viên của UBND xã, đoàn đã huy động ngày công của đoàn viên thanh niên cải tạo, nhân giống cây chuỗi ngọc", Bí thư Đoàn xã Đức Long Võ Khắc Thức cho biết.

Được biết, đây là năm thứ 3, đoàn xã Đức Long duy trì vườn ươm cây với số lượng lên đến hàng chục vạn. Thay vì phải mua mỗi cây với giá từ 1 – 2.000 đồng, mấy năm nay, bà con nhân dân chỉ việc đăng ký số lượng, sau đó đoàn viên thanh niên cung cấp tận nơi.

Dấu ấn Tháng Thanh niên của tuổi trẻ Đức Thọ

ĐVTN xã Trung Lễ ra quân trồng đường hoa trên các trục đường giao thông chính của xã

Tại xã Đức La, mặc dù số thanh niên có mặt tại địa phương ít (toàn xã chỉ có 2 chi đoàn nông thôn) nhưng đã có trên 100 đoàn viên thanh niên tham gia vào các hoạt động mở đầu cho Tháng Thanh niên.

200m bồn hoa trên tuyến đường trước trụ sở UBND xã mới được xây dựng, hệ thống panô tuyên truyền xây dựng NTM xã nâng cao mới được lắp đặt, 1 mô hình kinh tế mới được ra mắt, 3 vườn mẫu mới hoàn thiện... Tất cả những phần việc này, ngày công chủ yếu do đoàn viên thanh niên huy động.

Dấu ấn Tháng Thanh niên của tuổi trẻ Đức Thọ

Sau 3 tuần ra quân, huyện đoàn Đức Thọ đã lắp đặt được 8 tuyến đường điện thắp sáng làng quê với chiều dài 3,2 km

Kết quả trong 3 tuần đầu của Tháng Thanh niên, các cơ sở đoàn ở Đức Thọ đã huy động trên 1.200 lượt đoàn viên thanh niên hoàn thành gần 40 công trình, phần việc thanh niên.

Anh Ngô Ngọc Hân - Bí thư huyện đoàn Đức Thọ cho biết: Để triển khai các hoạt động hiệu quả trong Tháng thanh niên, đơn vị đã chỉ đạo 100% cơ sở Đoàn xây dựng kế hoạch phù hợp, bám sát với tình hình, nhiệm vụ thực tế của địa phương; đồng thời chủ động, sáng tạo triển khai những cách làm hay.

Theo đó, cùng với chung tay xây dựng nhà nhân ái, tuổi trẻ Đức Thọ đã hoàn thành nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa như: làm mới 8 tuyến đường điện thắp sáng làng quê với chiều dài 3,2 km; 1,2 km ràng rào xanh, 1 km đường hoa, bồn hoa cây cảnh; giải tỏa 5 km hành lang ATGT trên các trục đường liên xã; nâng cấp xây mới được 14 vườn ươm thanh niên cung cấp đủ các giống cây để trồng hàng rào xanh, bồn hoa cây cảnh tại 28 xã, thị trấn trong toàn huyện.

Trên quê hương cố Tổng Bí thư Trần Phú hôm nay, màu áo xanh tình nguyện đã trở nên thân thuộc, góp phần xây dựng quê hương Đức Thọ ngày càng giàu mạnh.

Chủ đề NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN 26/3

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast