Giáo hoàng Francis 'nổi tiếng' hơn Tổng thống Mỹ Obama

Theo Viện thăm dò và thống kê Third Place của Ý, Giáo hoàng Francis đã vượt qua cả Tổng thống Mỹ Barack Obama lẫn Tổng thống Nga Vladimir Putin về độ “nổi tiếng” trên internet, báo Le Figaro ngày 31.1 đưa tin.

Giáo hoàng Francis 'nổi tiếng' hơn Tổng thống Mỹ Obama ảnh 1
Giáo hoàng Francis rất được mến mộ nhờ phong cách giản dị, cởi mở - Ảnh: AFP

Cụ thể, từ tháng 3 - 12.2013, người đứng đầu Giáo hội Công giáo có trung bình 1,7 triệu lượt tìm kiếm/tháng trên Google và được nhắc đến hơn 49 triệu lượt trên mạng internet.

Trong khi đó, Tổng thống Obama “chỉ” được tìm kiếm 1,5 triệu lần/tháng và được nhắc 38 triệu lần, còn Tổng thống Putin thua xa với 246.000 lượt tìm kiếm/tháng và 8 triệu lượt nhắc tên.

Nếu tính luôn các ngôi sao ở nhiều lãnh vực, Giáo hoàng Francis xếp thứ 3 thế giới về số lần được nhắc đến trên internet, chỉ sau nhóm nhạc One Direction (78 triệu lượt) và ca sĩ Justin Bieber (53 triệu lượt).

Kể từ khi được bầu chọn tại Mật nghị Hồng y hồi tháng 3.2013, bằng phong cách gần gũi, giản dị cùng với quyết tâm cải cách Vatican, Giáo hoàng Francis đã thật sự gây ấn tượng tốt với đông đảo công chúng trên thế giới chứ không chỉ riêng người Công giáo. Báo Times đã bình chọn ngài là nhân vật của năm 2013.

Tài khoản Twitter của Giáo hoàng Francis hiện được 11 triệu người “theo dõi”. Vào cuối tháng, ngài kêu gọi các tín hữu Công giáo “hãy là những công dân kỹ thuật số” và nhận định “internet là quà của Chúa”.

Lan Chi

Nguồn: Thanh Niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast