Nên chăng lắp đặt hệ thống tín hiệu giao thông ở ngã tư Kỳ Hoa?!

(Baohatinh.vn) - Ngã tư giao nhau giữa đường tránh QL 1A qua TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) với đường ĐT 555 đoạn qua địa bàn xã Kỳ Hoa (ngã tư Kỳ Hoa) luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông nhưng hiện nay chưa có hệ thống tín hiệu, báo hiệu để đảm bảo an toàn.

Nên chăng lắp đặt hệ thống tín hiệu giao thông ở ngã tư Kỳ Hoa?!

Không có gờ giảm tốc và các tín hiệu đảm bảo ATGT khác nên các phương tiện trọng tải lớn đi trên đường tránh Quốc lộ 1A khi ra, vào ngã tư vẫn giữ tốc độ cao.

Ngã tư giao nhau của 2 huyết mạch giao thông quan trọng là đường tránh QL 1A qua TX Kỳ Anh với đường ĐT 555 (đi từ phường Hưng Trí của TX Kỳ Anh lên xã Kỳ Lạc của huyện Kỳ Anh) thuộc địa phận xóm 1, thôn Hoa Lạc, xã Kỳ Hoa, là nút giao thông lớn, cả ngày lẫn đêm luôn có lưu lượng người và phương tiện qua lại nhiều.

Nên chăng lắp đặt hệ thống tín hiệu giao thông ở ngã tư Kỳ Hoa?!

Quá nguy hiểm đối với những người đi xe máy như trong tình huống giao thông này. Có khi họ phải đứng trơ trọi giữa ngã tư chờ xe tải lưu thông theo hướng Bắc - Nam đi qua hết mới có thể đi thẳng từ phường Hưng Trí lên xã Kỳ Lạc.

Thế nhưng, tại vị trí nhạy cảm này, ngoài biển chỉ đường, hiện chưa có hệ thống tín hiệu để điều tiết nhịp độ, tốc độ, hướng di chuyển, cảnh báo nguy hiểm... cho các phương tiện qua lại.

Cụ thể, ngã tư này không có vòng xuyến để điều tiết phương tiện, không có tín hiệu đèn giao thông, không có hệ thống đèn chiếu sáng vào ban đêm, không có gờ giảm tốc, không có hệ thống cọc tiêu hay rào chắn, phân luồng…

Chưa hết, người điều khiển phương tiện lưu thông từ xã Kỳ Hoa và Kỳ Lạc xuống ngã tư này còn bị che khuất tầm nhìn bởi 2 bên đường có bờ đất cao, cây cối che khuất nên khó quan sát.

Nên chăng lắp đặt hệ thống tín hiệu giao thông ở ngã tư Kỳ Hoa?!

Đường từ Kỳ Lạc xuống ngã tư bị che khuất tầm nhìn nên phương tiện thô sơ và xe ô tô cở nhỏ khó quan sát, tăng thêm nguy cơ mất an toàn.

Anh Phạm Dương Linh - một tài xế xe tải cho biết: “Tôi thường xuyên đi thu mua keo nguyên liệu ở vùng Kỳ Hoa, Kỳ Lạc, Kỳ Thượng… chở xuống các nhà máy băm dăm ở Khu kinh tế Vũng Áng theo đường ĐT 555 nên hầu như ngày nào cũng chạy qua ngã tư này. Khi vận hành xe hàng chục tấn qua đây, tôi thấy rất nguy hiểm, bất an và luôn phải cẩn trọng hết mức”.

Nên chăng lắp đặt hệ thống tín hiệu giao thông ở ngã tư Kỳ Hoa?!

Phương tiện nhiều, không có hệ thống tín hiệu đảm bảo ATGT càng tăng thêm nguy cơ mất an toàn tại ngã tư này.

Ông Nguyễn Cảnh – một người dân sinh sống gần đây cho hay: “Ngã tư này rất nhộn nhịp, luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông nhưng không được lắp đặt đầy đủ các thiết bị, tín hiệu để đảm bảo an toàn. Đáng sợ nhất là vào đêm tối, thời tiết mưa gió, sương mù, lúc học sinh tan trường thì sẽ rất nguy hiểm với phương tiện lần đầu đi qua đây. Tuy chưa xẩy ra vụ tai nạn chết người nhưng đã có tình trạng lật xe và nhiều vụ va quệt giao thông”.

Để đảm bảo an toàn, thông suốt tại ngã tư xã Kỳ Hoa, đơn vị quản lý và các ngành chức năng cần xem xét, tính toán việc lắp đặt đầy đủ hệ thống tín hiệu, báo hiệu tại nút giao thông tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn này.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast