Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý F0 tại nhà ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Dự báo tình hình dịch bệnh thời gian tới vẫn còn phức tạp, ngành Y tế Hà Tĩnh đề nghị các địa phương triển khai ngay và thực hiện hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý F0 tại nhà.

Ngày 12/4, Hà Tĩnh có 286 ca mắc COVID-19 mới. Tính từ ngày 1/1/2022 đến nay, tổng số ca bệnh COVID-19 trên toàn tỉnh là 46.629 người.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý F0 tại nhà ở Hà Tĩnh

Trong ngày, các cơ quan y tế đã xét nghiệm 21 mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR.

Với 280 trường hợp khỏi bệnh, hiện còn 250 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế và 5.451 F0 đang cách ly, điều trị tại nhà.

Các cơ quan y tế đã xét nghiệm 21 mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR, test nhanh 2.580 người để sàng lọc nguy cơ dịch trong cộng đồng.

Theo đánh giá của Sở Y tế, toàn tỉnh có 216 xã, phường có mức nguy cơ dịch cấp độ 1 và 2; không còn xã, phường có nguy cơ dịch cấp độ 3 và 4.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý F0 tại nhà ở Hà Tĩnh

Hiện toàn tỉnh còn 250 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Ngành Y tế dự báo thời gian tới tình hình dịch bệnh vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp; đặc biệt, phát sinh tình trạng một số ca F0, F1 tại một số địa phương tự phát hiện, không khai báo nên cơ quan chuyên môn khó quản lý, kiểm soát.

Vì vậy, đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát những người trên 12 tuổi đủ điều kiện nhưng chưa tiêm vắc xin, phát huy vai các Tổ Giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng trong tuyên truyền, vận động các đối tượng thực hiện tiêm vắc xin. Tiếp tục triển đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân, nâng cao tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 3. Chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để tiêm vắc xin cho đối tượng trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Các địa phương chủ động nhân lực, phương tiện, thuốc, vật tư, sinh phẩm… điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn. Tăng cường tập trung điều trị F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ tại nhà, đưa vào cơ sở khám chữa bệnh các trường hợp thực sự cần thiết theo hướng dẫn chuyên môn ngành Y tế; triển khai ngay và thực hiện hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý F0 tại nhà.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast