TX Kỳ Anh đầu tư hơn 14 tỷ làm nhà bia ghi tên các anh hùng, liệt sĩ

(Baohatinh.vn) - Nằm trong chuỗi các hoạt động hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ, thị xã Kỳ Anh vừa khởi công xây dựng công trình nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sĩ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng tham dự.

tx ky anh dau tu hon 14 ty lam nha bia ghi ten cac anh hung liet si

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cùng lãnh đạo TX Kỳ Anh động thổ khởi công công trình

Công trình được xây dựng trên vùng đồi Cụp Bắp, ở phường Kỳ Trinh, là nơi có vị trí cao đẹp. Trên diện tích 14.800m2, công trình gồm nhà bia 1 tầng thiết kế theo kiến trúc nhà thờ truyền thống Việt Nam (5 gian, diện tích 262m2, cao 9,2 m) và các công trình phụ trợ khác như: Nhà soạn lễ, nhà quản lý, cổng hàng rào và sân đường nội bộ.

Tổng kinh phí xây dựng công trình là 14,4 tỷ đồng, trong đó Cục Người có công Bộ LĐTB&XH hỗ trợ 5 tỷ đồng, số còn lại do ngân sách tỉnh, ngân sách thị xã và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Công trình nhằm tưởng nhớ, tri ân 971 liệt sỹ đã hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Đây không chỉ là nơi để nhân dân thị xã đến tri ân, báo công với các anh hùng, liệt sĩ mà còn góp phần giáo dục đạo đức cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ.

Chủ đề NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SỸ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast