Xuất hiện thêm ổ dịch sốt xuất huyết Dengue tại Kỳ Lợi

(Baohatinh.vn) - Tính đến ngày 15/9, tại Kỳ Lợi (thị xã Kỳ Anh) đã có 16 bệnh nhân có các triệu chứng sốt cao 39oC, đau đầu, đau cơ, khớp...; trong đó có 11 bệnh nhân dương tính với Dengue.

Hiện có 3 bệnh nhân đã khỏi bệnh, 12 bệnh nhân đang được quản lý, chăm sóc và điều trị tại Trạm Y tế xã, 1 bệnh nhân đang điều trị tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh.

Xuất hiện thêm ổ dịch sốt xuất huyết Dengue tại Kỳ Lợi ảnh 1

Lãnh đạo ngành Y tế Hà Tĩnh cùng cơ quan chuyên môn giám sát dịch tễ gây bệnh SXH tại các hộ gia đình ở Đức Vĩnh (Đức Thọ). Ảnh: Nhật Thắng

Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nguyễn Lương Tâm cho biết: Sau khi nhận được báo cáo, đơn vị đã phối hợp với Trung tâm YTDP thị xã Kỳ Anh thành lập đoàn chống dịch khẩn cấp, đến ngay điểm nghi ngờ ổ dịch SXH để trực tiếp điều tra giám sát ca bệnh và điều tra véc tơ truyền bệnh. Trong 11 mẫu xét nghiệm, có 10 mẫu cho kết quả Ns1 (+).

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cũng hướng dẫn Trạm Y tế xã khám, phân loại bệnh nhân tại cơ sở, phân loại chuyển tuyến điều trị những trường hợp có dấu hiệu nặng theo hướng dẫn của Bộ Y tế và tiếp tục điều tra bệnh nhân tại khu dân cư nhằm phát hiện sớm ca bệnh. Hiện, đơn vị đã tổ chức phun hóa chất diệt muỗi cho 80/158 hộ tại Đông Yên (Kỳ Lợi) và đang tiếp tục triển khai phun ở các hộ còn lại.

Thôn Đông Yên, Xã Kỳ Lợi có 158 hộ dân/600 nhân khẩu. Mật độ dân cư tập trung đông đúc; vệ sinh môi trường không đảm bảo trong khi người từ nơi khác đến và qua lại thường xuyên. Qua điều tra cho thấy, mật độ muỗi tại đây khá cao, chỉ số mật độ muỗi = 0,8>0,5. Tại các nhà có bệnh nhân mắc sốt xuất huyết đều có muỗi cư trú, chỉ số Breteau (BI) = 40 (vượt ngưỡng cho phép 2 lần).

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast