Lãnh đạo tối cao Iran cấm chính phủ nhập khẩu vaccine ngừa Covid-19 của Mỹ, Anh

(Baohatinh.vn) - Reuters đưa tin, Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei ngày 8/1/2021 đã cấm chính phủ nước này nhập khẩu vaccine ngừa Covid-19 của Mỹ và Anh.

Lãnh đạo tối cao Iran cấm chính phủ nhập khẩu vaccine ngừa Covid-19 của Mỹ, Anh

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei có bài phát biểu trên truyền hình tại thủ đô Tehran ngày 8/1/2021. (Ảnh: Reuters)

“Nhập khẩu vaccine của Mỹ và Anh vào nước này bị cấm. Tôi đã nói điều này với các quan chức và bây giờ tôi đang nói công khai”, ông Khamenei nói trong một bài phát biểu được truyền hình trực tiếp.

Lãnh đạo tối cao Iran nói thêm, nếu người Mỹ có thể sản xuất một loại vaccine, họ sẽ không gặp phải thất bại với Covid-19 như vậy ở đất nước của họ.

Iran là quốc gia Trung Đông bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19. Nước này đã tiến hành giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ nhất đối với vaccine ngừa nCoV đầu tiên do chính các nhà khoa học Iran phát triển vào cuối tháng trước.

Tehran kỳ vọng loại vaccine nội địa có thể giúp nước Cộng hòa Hồi giáo này đối phó với đại dịch bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ ảnh hưởng đến khả năng nhập khẩu vaccine.

Ông Khamenei ca ngợi những nỗ lực của Iran trong việc phát triển vaccine nội địa, nhưng cho biết, nhà chức trách vẫn cân nhắc tất cả các loại vaccine đang được sản xuất “từ những nơi đáng tin cậy khác”.

(Ảnh: Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast