Khoảng 18% người dân đô thị Hà Tĩnh chưa được sử dụng nước sạch

(Baohatinh.vn) - Thực hiện quy hoạch cấp nước vùng tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, hiện nay, tỷ lệ người dân đô thị sử dụng nước sạch đạt khoảng 82,6%.

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện kế hoạch 38/KH-UBND ngày 16/02/2017 của UBND tỉnh về định hướng phát triển cấp nước đô thị và khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2017 – 2025, Sở Xây dựng Hà Tĩnh đã tổ chức rà soát, điều chỉnh nội dung quy hoạch cấp nước trong đồ án quy hoạch xây dựng, bổ sung các nội dung liên quan đến biến đổi khí hậu và bảo đảm cấp nước an toàn.

Khoảng 18% người dân đô thị Hà Tĩnh chưa được sử dụng nước sạch

Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh triển khai nhiều giải pháp nhằm cung cấp đủ lượng nước sạch cho khách hàng.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng cũng đã tiến hành theo dõi và chỉ đạo việc quản lý cấp nước theo đúng quy hoạch cấp nước vùng tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2030, tiến hành tham mưu với UBND tỉnh thực hiện kế hoạch cấp nước an toàn tại các khu đô thị và cụm công nghiệp…

Từ đó, đưa tỷ lệ người dân đô thị sử dụng nước sạch đạt khoảng 82,6% với mức cấp nước bình quân đầu người là 100 (l/người.ngđ). Hiện vẫn còn khoảng 18% người dân đô thị chưa có điều kiện sử dung nước sạch.

Khoảng 18% người dân đô thị Hà Tĩnh chưa được sử dụng nước sạch

Tỷ lệ người dân đô thị sử dụng nước sạch đạt khoảng 82,6%.

Trong thời gian tới, Sở Xây dựng Hà Tĩnh sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, đơn vị chức năng có liên quan tiếp tục kêu gọi xã hội hóa đầu tư phát triển nguồn, phát triển mạng lưới đường ống cấp nước; tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư xây dựng các nhà máy nước… nhằm nâng tỷ lệ dân cư đô thị được cấp nước sạch lên 85% vào năm 2020.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast