Nghị sĩ Australia cầu hôn bạn trai đồng tính trước Quốc hội

Một dự luật chấp thuận hôn nhân đồng tính đã chính thức được đưa ra trước Hạ viện Quốc hội Australia để bàn luận thông qua.

Động thái này diễn ra sau cuộc bỏ phiếu tổ chức trong tháng 11, trong đó phần lớn người dân Australia bỏ phiếu đồng thuận hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Nhà lập pháp Tim Wilson đã cầu hôn người bạn trai lâu năm của mình Ryan Bolger tại tòa nhà Quốc hội, ngay trước mặt hội đồng Hạ viện.

Xem khoảnh khắc nghị sĩ Wilson cầu hôn người bạn trai Ryan:

Nghị sĩ Wilson đã đính ước với Ryan 9 năm trước và một lần nữa ngỏ lời cầu hôn trong một bài phát biểu đúng hôm dự luật chấp thuận hôn nhân đồng tính được giới thiệu trước Quốc hội vào ngày 4/12.

Nhiều nghị sĩ có mặt ở đó đã vỗ tay chúc mừng cặp đôi. Phó Chủ tịch Hạ viện Rob Mitchell cũng lên tiếng chúc mừng.

Dự luật hôn nhân đồng giới được giới thiệu tại Hạ Viện được cho là sẽ dễ dàng thông qua sau các phiên thảo luận sửa đổi bảo vệ tín ngưỡng.

nghi si australia cau hon ban trai dong tinh truoc quoc hoi

“Ai nói rằng một người không được nhận quyền bình đẳng hoặc tình yêu của những người đồng tính hạ đẳng hơn chỉ vì người họ yêu”, nghị sĩ Đảng tự do Warren Entsch phát biểu.

Cụ thể, các cuộc thảo luận sẽ xoay quanh luật sửa đổi tập trung giải quyết vấn đề liệu linh mục chủ trì hôn lễ có được phép từ chối kết hôn giữa các cặp đồng tính chỉ vì tín ngưỡng tôn giáo hay không.

Ngày 15/11, theo Cục Số liệu Australia, 61,6% dân số chọn phương án ủng hộ và 38,4 % chọn phản đối trong một cuộc điều tra kéo dài 2 tháng.

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cho biết dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính sẽ được thông qua vào cuối năm nay.

Theo Hồng Hạnh/Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast