Hải sản dễ bán trong dịp lễ, ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vươn khơi

(Baohatinh.vn) - Lượng hải sản tiêu thụ mạnh, giá tăng so với ngày thường đã tạo động lực cho bà con ngư dân Hà Tĩnh bám biển, vươn khơi, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong dịp nghỉ lễ.

Hải sản dễ bán trong dịp lễ, ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vươn khơi

Thuyền nội tỉnh cập cảng Cửa Sót (Thạch Kim, Lộc Hà) sau những ngày biển động.

Gần 5h sáng, tàu thuyền đã tấp nập cập cảng Cửa Sót (Thạch Kim, Lộc Hà). Dịp này, tàu ngoại tỉnh đã về quê nên chủ yếu là tàu của ngư dân Hà Tĩnh công suất nhỏ, đánh bắt ở vùng lộng ra khơi từ chiều hôm trước và về vào sáng sớm hôm sau. Không khí vận chuyển, thu mua hải sản nhộn nhịp, tạo nên không khí tươi vui ở cảng cá trong dịp nghỉ lễ năm nay.

Ngư dân Xuân Tiến (xã Thạch Kim, Lộc Hà) cho biết: "Chúng tôi tranh thủ vươn khơi để vừa đáp ứng hải sản cho khách hàng ngày lễ, vừa tăng thêm thu nhập cho thuyền viên. Sau mấy ngày biển động, nay thời tiết đẹp, biển dịu êm nên thuyền ra khơi thuận lợi, chủ yếu đánh bắt được tôm tít, tôm biển, ghẹ, mực lá... Trừ chi phí, mỗi thuyền thu nhập được 2 - 3 triệu đồng/chuyến”.

Hải sản dễ bán trong dịp lễ, ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vươn khơi

Ngư dân nhanh tay vận chuyển “chiến lợi phẩm” lên bờ để kịp bán cho thương lái.

Dịp lễ này, chị em tiểu thương cũng tất bật để sớm mua được hải sản tươi ngon phục vụ thị trường.

Chị Trần Thị Hương (thị trấn Lộc Hà) chuyên thu mua hải sản ở cảng cá Cửa Sót cho biết: “Hôm nay thời tiết tốt, thuyền ra khơi nhiều, lượng hàng tôi mua được cũng đa dạng hơn hẳn. Giá tuy cao nhưng đồ tươi ngon, dễ bán nên cả người mua, người bán đều phấn khởi. Sáng nay, tôi đã mua được gần 20 kg ghẹ hoa và ghẹ xanh loại to để bán lại cho nhà hàng ven biển Xuân Hải”.

Hải sản dễ bán trong dịp lễ, ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vươn khơi

Chị Trần Thị Hương (thị trấn Lộc Hà) may mắn thu mua được gần 20 kg ghẹ hoa, ghẹ xanh cỡ lớn.

Trong lúc tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh đã phối hợp với lực lượng chức năng triển khai đồng bộ các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của chính quyền, ngành chuyên môn như thường xuyên nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, khai báo lịch trình…

Hải sản dễ bán trong dịp lễ, ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vươn khơi

Việc đeo khẩu trang khi vào mua bán tại cảng được cán bộ trực chốt nhắc nhở và liên tục phát thông tin trên hệ thống loa phát thanh.

Theo ông Thân Quốc Tế - Phó Giám đốc ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh, sau mấy ngày biển động thì sáng nay (1/5), tàu thuyền của ngư dân Hà Tĩnh đã ra khơi và cập bến mang về sản lượng hải sản tương đối khá. Thời điểm này, nhu cầu tiêu thụ hải sản cũng tăng cao nên việc buôn bán của ngư dân thuận lợi hơn nhiều.

Dịp này, bà con ngư dân các xã ven biển trên địa bàn tỉnh như: xã Xuân Yên (Nghi Xuân); Thạch Trị, Thạch Hải (Thạch Hà); Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên)… cũng nhộn nhịp dong thuyền ra khơi. Việc đánh bắt, khai thác hải sản dịp nghỉ lễ của ngư dân cũng đã tạo nguồn cung đa dạng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Hải sản dễ bán trong dịp lễ, ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vươn khơi

Thời tiết thuận lợi, thuyền của ngư dân xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên) cập bến với khối lượng lớn ghẹ 3 mắt.

Theo ghi nhận của PV, sáng nay, các thuyền lần lượt nối đuôi nhau cập bãi cá Cồn Gò (Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên) trong niềm vui của ngư dân với nhiều loại hải sản chất lượng như: ghẹ, tôm, cá đù, mực…

Ngư dân Nguyễn Văn Nam (xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên) cho biết: “Sau 1 đêm đánh bắt tôi được hơn 2 tạ ghẹ, vừa cập bờ đã được thương lái thu mua hết với giá giao động từ 130 - 140.000 đồng/kg. Tranh thủ thời tiết nắng ráo, thuận lợi, tôi lại chuẩn bị ngư lưới cụ để đi chuyến biển tiếp theo”.

Hải sản dễ bán trong dịp lễ, ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vươn khơi

Giá hải sản đang được thu mua khá cao, tạo động lực cho ngư dân bám biển, vươn khơi.

Được biết, toàn xã Cẩm Nhượng hiện có 252 tàu thuyền các loại, trong đó hơn 130 chiếc hoạt động đánh bắt cách bờ biển từ 10 - 15 hải lý. Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng thông tin: “Giá hải sản trong những ngày nghỉ lễ bán tại bãi đang ở mức cao, tăng 10-15% so với ngày thường. Theo đó, ghẹ loại lớn 170 - 180 nghìn đồng/kg, mực ống tươi loại lớn 300 - 320 nghìn đồng/kg, cá thu 200 - 210 nghìn đồng/kg… Giá hải sản tăng lại đắt khách đã đem lại nguồn thu nhập tốt cho người dân trong những ngày nghỉ lễ”.

Hải sản dễ bán trong dịp lễ, ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vươn khơi

Nhu cầu thị trường trong những ngày lễ tăng cao nên hải sản bán được giá.

Sau khi bán được hết “chiến lợi phẩm” của chuyến biển vừa qua, bà con ngư dân Hà Tĩnh lại tất bật sửa sang lại tàu thuyền, ngư cụ để tiếp tục vươn khơi.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast