Đường điện “thừa” cản trở dân xây dựng nhà ở

(Baohatinh.vn) - Khu dân cư Chùa Nghi, xã Yên Lộc (Can Lộc - Hà Tĩnh) đã được quy hoạch 31 lô đất ở. Tuy nhiên, hiện trong khu quy hoạch này đang còn một hệ thống đường điện cũ (không còn sử dụng) nằm ngay giữa các lô đất khiến một số hộ dân không thể xây dựng nhà ở.

Đường điện “thừa” cản trở dân xây dựng nhà ở

Đường điện cũ không còn sử dụng nhưng vẫn chưa được thu hồi, ảnh hưởng đến việc xây dựng nhà của người dân.

Chị Hiền - một trong 31 hộ mua đất trong khu quy hoạch cho biết, hiện tại, nhà chị đã xây xong phần tường nhưng không thể tiến hành đổ sàn vì vướng đường điện ở phía trên. Gia đình chị cũng đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương mong đường điện sớm được xử lý để tiến hành thi công nhưng đến nay vẫn chưa thấy.

Đường điện “thừa” cản trở dân xây dựng nhà ở

Người dân xây xong phần tường nhưng không thể tiếp tục đổ sàn vì vướng đường điện.

Cùng với gia đình chị Hiền, rất nhiều gia đình khác đã đổ đất, làm móng nhà nhưng chưa dám xây vì đang vướng phải đường điện.

Đường điện “thừa” cản trở dân xây dựng nhà ở

Nhiều hộ dân chưa biết xử lý như thế nào trước tình cảnh này.

Trả lời về sự tồn tại của tuyến đường điện nói trên, ông Trần Xuân Sâm - Giám đốc Điện lực Can Lộc cho biết, tuyến đường điện cũ được xây dựng từ mấy chục năm về trước, đã được thay thế tuyến mới cách đây 2 năm. Hiện tuyến đường điện cũ đang được Điện lực Hà Tĩnh chuẩn bị tiến hành thu hồi.

Ông Dương Chí Sơn - Chủ tịch UBND xã Yên Lộc cho biết, nhằm tạo thuận lợi cho các hộ dân xây dựng nhà ở trong khu quy hoạch, chính quyền địa phương đã gửi tờ trình tới Điện lực Can Lộc đề nghị ngành điện sớm thu hồi đường điện nói trên. Tuy nhiên, đến nay đã gần 1 tháng vẫn chưa thấy điện lực xử lý.

Chính quyền địa phương và các hộ dân có đất trong khu quy hoạch đang rất nóng lòng muốn việc thu hồi đường điện "thừa" sớm được thực hiện để đảm bảo sự thuận lợi, an toàn trong quá trình xây dựng các công trình dân sinh tại đây.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast