Ngày thi thứ hai kỳ thi tốt nghiệp PTTH tại Hà Tĩnh: Địa lý "dễ thở", Sinh học khó đạt điểm tối đa!

Ngày thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp PTTH tại Hà Tĩnh đã diễn ra hết sức nghiêm túc, an toàn và không áp lực. Môn Địa lý vào buổi sáng được đánh giá là “dễ thở” với các sỹ tử, trong khi môn Sinh học, thí sinh sẽ khó ăn điểm cao mặc dù thi theo hình thức trắc nghiệm.

Sau khi kết thúc môn thi Địa lý, sáng 3/6, PV Hatinh online đã có mặt tại một số điểm thi trên địa bàn TP Hà Tĩnh, Lộc Hà, Cẩm Xuyên. Nhìn chung kết thúc môn thi thứ 3 trên khuôn mặt nhiều thí sinh có vẻ tươi tỉnh hơn ngày thi đầu tiên.

Các thí sinh trao đổi về đề thi môn Sinh học tại Hội đồng thi THPT Cẩm Xuyên Ảnh: Nguyễn Tâm

Các thí sinh trao đổi về đề thi môn Sinh học tại Hội đồng thi THPT Cẩm Xuyên

Ảnh: Nguyễn Tâm

Trong các môn thi thì môn Địa lý có phần nhẹ nhàng hơn nên khi ra khỏi phòng thi hầu như các thí sinh đều đảm bảo bài làm khá ổn. Tuy nhiên, đề thi môn Địa lý năm nay quá dài. Nếu thí sinh không biết căn thời gian hợp lý thì sẽ không hoàn thành bài thi và kết quả sẽ không cao. Một thí sinh tại Hội đồng thi THPT Cẩm Xuyên cho biết, phần vì đề thi dài, phần vì thời tiết nóng nực nên cũng ảnh hưởng phần nào đến bài thi.

Các thí sinh làm bài thi môn Sinh học tại Hội đồng thi THPT Mai Thúc Loan

Các thí sinh làm bài thi môn Sinh học tại Hội đồng thi THPT Mai Thúc Loan

Đề thi Địa lý năm nay có 4 câu, phần lớn vẫn nằm trong phần chương trình ôn tập cơ bản. Thí sinh nào ôn kỹ sẽ có thể làm đúng 70 đến 80% đề thi. Theo nhận định của nhiều thí sinh tại Hội đồng thi THPT Năng khiếu Hà Tĩnh, đề thi môn Địa lý năm nay không quá khó nhưng lại quá dài.

Buổi chiều, các thí sinh bước vào môn thi Sinh học. Mặc dù thi theo hình thức trắc nghiệm nhưng theo đánh giá thí sinh sẽ khó ăn điểm tối đa. Các thí sinh có học lực trung bình sẽ gặp khó với những câu hỏi nâng cao.

Sau giờ thi môn Sinh học tại Hội đồng thi PTTH Phan Đình Phùng

Sau giờ thi môn Sinh học tại Hội đồng thi PTTH Phan Đình Phùng

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, trong ngày thi thứ 2 chỉ có 3 thí sinh không thể tham gia các môn thi vì lý do sức khỏe. Ngày mai, hơn 25.700 thí sinh THPT tại Hà Tĩnh sẽ bước vào những môn thi cuối cùng. Khối THPT sẽ thi 2 môn Ngoại ngữ và Toán; khối GDTX sẽ thi 2 môn Lịch sử và Toán.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast