Cướp máy bay tại Papua New Guinea

Hãng hàng không Tropicair của Papua New Guinea cho biết, 8 người đàn ông có vũ trang đã cướp một máy bay của hãng này trong ngày 26/11 và buộc phi công phải cho hạ cánh xuống đường băng ở một khu vực hẻo lánh trước khi đánh cắp nhiều hàng hóa trên máy bay và bỏ trốn.

Cướp máy bay tại Papua New Guinea

Máy bay của hãng hàng không Tropicair. Ảnh: Tropicair/Facebook.

Những đối tượng trên đã tiếp cận máy bay này khi nó đang tiếp nhiên liệu cho một máy bay khác ở làng Gasmata trên đảo New Britain và buộc phi công phải cho máy bay cất cánh.

Theo người phát ngôn của hãng hàng không trên, ngoại trừ phi công, không có hành khách nào ở trên máy bay khi xảy ra vụ không tặc này.

Những đối tượng thực hiện vụ cướp đã lấy trộm hành lý và hàng hóa trên máy bay và sau đó bỏ trốn.

Cơ trưởng của máy bay trên vẫn bình yên vô sự và chiếc máy bay không bị bất kỳ hư hại nào và hiện đã quay trở về thủ đô Port Moresby.

Số vụ phạm tội đang ngày một tăng tại Papua New Guinea và đây không phải là lần đầu tiên hãng Tropicair bị cướp máy bay.

Trước vụ không tặc kể trên, hồi năm 2007, tại hãng này cũng đã xảy ra một vụ không tặc khi một nhóm nhân viên bảo vệ hộ tống một chuyến bay chở tiền mặt buộc phi công phải hạ cánh xuống một sân bay bỏ hoang và sau đó những người này dùng xuồng máy để chạy trốn bằng đường biển.

Theo Văn Khoa(TTXVN)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast