“Nếu tôi là bí thư tỉnh đoàn...”

(Baohatinh.vn) - Là chủ đề diễn đàn online đang được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức nhằm tập hợp những nguyện vọng, góp ý, hiến kế của các cán bộ, ĐVTN và những ai quan tâm đến công tác đoàn để tìm ra các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đoàn, phong trào thanh, thiếu nhi tỉnh nhà trong thời gian tới.

Để chuẩn bị cho chặng đường mới nhiệm kỳ 2017-2022, từ tháng 7/2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã triển khai diễn đàn online trên trang facebook tại địa chỉ: https://www.facebook.com/tinhdoanhatinh/.

neu toi la bi thu tinh doan

Đoàn viên thanh niên huyện Thạch Hà tham gia hiến kế qua diễn đàn online: “Nếu tôi là Bí thư Tỉnh đoàn...”.

Thông qua mẫu phiếu Google Docx chỉ với một gợi ý ngắn gọn “Nếu bạn là bí thư tỉnh đoàn, bạn sẽ làm gì để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đoàn, phong trào thanh, thiếu nhi Hà Tĩnh trong giai đoạn hiện nay?”, tất cả những ai quan tâm hay có mong muốn gửi gắm ý kiến đến tổ chức đoàn đều có thể tham gia. Đến nay, diễn đàn đã nhận được gần 500 ý kiến góp ý, trong đó có nhiều ý kiến thể hiện tâm huyết và hết lòng vì tổ chức.

Bạn Nguyễn Văn Hiền - sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh bày tỏ: “Nếu tôi là bí thư tỉnh đoàn, tôi sẽ chú trọng vào hoạt động khởi nghiệp của thanh niên, nhất là học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ quan tâm mở rộng các sân chơi cộng đồng cho các cháu thiếu niên, nhi đồng”.

Là cán bộ đoàn đương nhiệm, nhận ra những khó khăn trong công tác, Trần Thị Mỹ Duyên - Đoàn xã Thạch Đồng (TP Hà Tĩnh) thẳng thắn chia sẻ: “Trong thời gian làm việc tại Đoàn xã, tôi nhận thấy có nhiều điều mà mỗi cán bộ đoàn ở các chi đoàn còn gặp phải khó khăn. Thứ nhất là thời gian hoạt động bị chồng chéo với công việc của bản thân và của tập thể. Thứ hai là chế độ phụ cấp cho cán bộ đoàn ở các chi đoàn thấp nên không thể đáp ứng yêu cầu công việc của bộ phận này. Thiết nghĩ, Tỉnh đoàn nên hỗ trợ các đơn vị xã, phường bằng cách liên kết với doanh nghiệp, tổ chức xây dựng các mô hình kinh tế cho BCH đoàn các xã, phường để tăng thêm nguồn thu nhập cho cán bộ đoàn...”.

neu toi la bi thu tinh doan

Tuổi trẻ Hà Tĩnh giúp dân thu hoạch lúa

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng tập trung vào giải pháp nhằm tập hợp ĐVTN. Đặt mình vào “vai” bí thư tỉnh đoàn, bạn Trần Nam Sơn - Đoàn phường Văn Yên (TP Hà Tĩnh) trăn trở: Phải làm sao cho ĐVTN gắn bó với tổ chức đoàn, tìm thấy lợi ích của mình trong lợi ích chung của tập thể. Nghĩa là tổ chức đoàn phải cho mỗi đoàn viên thấy được không cần đi đâu xa mà ĐVTN có thể làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương, song song với đó thì cần xây dựng đồng bộ các cơ chế phù hợp với từng đơn vị để hỗ trợ kịp thời, động viên khích lệ... Tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, lý thú để thu hút ĐVTN tham gia.

Cùng với việc triển khai diễn đàn “Hiến kế tặng đoàn”, thời gian qua, Tỉnh đoàn cũng triển khai đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp bộ đoàn toàn tỉnh với chủ điểm “Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII - Kỳ vọng của chúng tôi”. Các buổi sinh hoạt được tổ chức bằng nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú, thiết thực, trong đó, tập trung tuyên truyền dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; cơ cấu, số lượng nhân sự BCH Tỉnh đoàn khóa mới. Đồng thời, tuyên truyền về mục tiêu, phương hướng, khẩu hiệu hành động và các nhóm giải pháp công tác đoàn, phong trào thanh, thiếu nhi nhiệm kỳ 2017-2022 theo bản dự thảo báo cáo chính trị tại Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII.

neu toi la bi thu tinh doan

Được biết, các ý kiến hiến kế tại diễn đàn online và diễn đàn sinh hoạt đoàn đều được Tỉnh đoàn tổng hợp, chọn lọc, đề xuất tiếp thu vào báo cáo chính trị và phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới.

Chỉ còn ít ngày nữa Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 sẽ diễn ra, những ý kiến đóng góp vẫn đang ngày ngày được gửi về. Hy vọng với trí tuệ và nhiệt huyết của tuổi trẻ, nhiều giải pháp hay sẽ được thực hiện trong nhiệm kỳ tới để xây dựng tổ chức đoàn luôn luôn sáng tạo, xứng đáng là tổ chức tiên phong, xung kích trong các phong trào, hoạt động xây dựng tỉnh nhà phát triển.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast