iPhone rẻ nhất của Apple năm 2019 sẽ thú vị hơn

Thế hệ iPhone XR 2019 có thể sẽ được trang bị camera kép, màn hình LCD 6,1 inch, nhiều phiên bản màu sắc và mức giá dưới 1.000 USD.

Theo Business Insider, Apple sẽ giới thiệu ba mẫu iPhone vào tháng 9 trong đó có hai model cao cấp và một sản phẩm giá rẻ kế nhiệm iPhone XR . Giá bán của thế hệ iPhone tiếp theo được dự đoán từ 750 USD cho iPhone XR 2019, iPhone XS 2019 từ 1.000 USD và 1.100 USD cho iPhone XS Max 2019.

Tờ Bloomberg và WSJ cho rằng thế hệ tiếp theo của iPhone XR có thể sẽ được trang bị camera kép giống như iPhone XS và iPhone XS Max. Điều này sẽ giúp cho máy có khả năng chụp ảnh tốt hơn đặc biệt là khi zoom hay chế độ chân dung.

iPhone rẻ nhất của Apple năm 2019 sẽ thú vị hơn

iPhone XR 2019 có thể tạo nên sự thành công cho Apple nhờ mức giá dễ chịu. Ảnh: ZDNet.

iPhone XR thế hệ mới sẽ bắt kịp những model cao cấp hơn về chất lượng camera, nhưng để có mức giá rẻ Apple buộc phải cắt giảm màn hình của máy. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng thế hệ iPhone XR mới vẫn dùng màn hình LCD thay vì OLED.

Màn hình OLED trên những mẫu smartphone cao cấp như iPhone XS và XS Max cho độ tương phản tốt, màu đen hiển thị sâu hơn so với tấm nền LCD. Ông Ming-Chi Kuo dự đoán, Apple sẽ trang bị màn hình OLED cho iPhone XR vào năm 2020. Kích thước màn hình của iPhone XR mới vẫn là 6,1 inch giống như phiên bản hiện tại.

Theo blog Mac Otakara , Apple sẽ bổ sung thêm màu xanh lá và tím Lavender cho thế hệ iPhone XR tiếp theo, cùng với 4 màu trắng, đen, vàng và đỏ. Như vậy hai màu cam san hô và xanh da trời của phiên bản hiện tại sẽ bị loại bỏ. Bên cạnh đó, các màu mới trên iPhone XR thế hệ tiếp theo sẽ được làm nhẹ nhàng hơn.

iPhone rẻ nhất của Apple năm 2019 sẽ thú vị hơn

iPhone XR 2019 sẽ được bổ sung thêm một số màu mới. Ảnh: Mac Otakara.

Trang 9to5Mac cho rằng, iPhone XR mới sẽ được trang bị viên pin có dung lượng lớn hơn. Cụ thể, viên pin trên model này sẽ được tăng 5% so với iPhone XR 2018. Bên cạnh đó, máy được dự đoán sẽ sở hữu vi xử lý Apple A13, cải tiến Face ID, camera selfie 12 MP và sạc ngược không dây cho thiết bị khác.

Tất cả thiết bị này sở hữu kiểu dáng mặt trước tương tự thế hệ hiện tại với màn hình khuyết đỉnh chứa camera selfie. iPhone XS, XS Max 2019 được trang bị 3 camera sau (thêm camera góc siêu rộng) và iPhone XR 2019 có 2 camera (thêm camera zoom quang).

Theo dữ liệu mới nhất từ tổ chức Đối tác Nghiên cứu tiêu dùng thông minh (CIRP), iPhone XR tiếp tục thống trị doanh số smartphone tại Mỹ. Smartphone giá "hời" của Apple là model iPhone bán chạy nhất hai quý gần đây. Đồng thời, iPhone XR cũng là model bán chạy nhất quý I/2019 tại Anh.

Theo trang 9to5mac, nhiều người dùng thường thích iPhone XS Max vì kích thước màn hình lớn. Nhưng khi quyết định mua model màn hình nhỏ, đa số chọn iPhone XR thay vì iPhone XS do giá tốt hơn.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast