"HAGL xuống hạng vẫn theo triết lý của bầu Đức đến cùng"

Đó là khẳng định của HLV Quốc Tuấn, trước viễn cảnh không mấy sáng sủa của HAGL ở mùa giải năm nay. Theo thuyền trưởng của đội bóng phố Núi cách làm bóng đá của bầu Đức mới thực sự căn cơ và lâu dài.

HAGL đã có trận thua thứ 3 liên tiếp tại Toyota V-League 2017, trước Hà Nội FC với tỷ số 0-3 vào chiều 18/1.

Thất bại này khiến đội bóng phố Núi tiếp tục chìm nghỉm dưới đáy bảng xếp hạng. Thậm chí nếu không cải thiện được tình hình, họ có nguy cơ xuống hạng ở mùa giải năm nay, bởi các đối thủ đều có sự đầu tư và đặt mục tiêu cao.

hagl xuong hang van theo triet ly cua bau duc den cung

HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn "kiên trung" với cách làm bóng đá của bầu Đức

Một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội bóng phố Núi là họ không có lực lượng mạnh, đặc biệt là thiếu hẳn những ngoại binh chất lượng như các đối thủ. Tuy nhiên, ngay từ đầu, HAGL dưới quan điểm làm bóng đá của bầu Đức, đã “nói không” với ngoại binh để tập trung đào tạo cầu thủ trẻ.

Theo HLV Nguyễn Quốc Tuấn, việc tìm kiếm một ngoại binh chất lượng với bầu Đức là điều quá đơn giản và bình thường, nhưng chỉ có sự đầu tư, đào tạo bóng đá trẻ mới là điều quan trọng. Vì thế mà ông Tuấn cùng các thành viên trong đội đều không lo lắng ngay cả khi HAGL xuống hạng.

“Mỗi CLB có một cách nhìn, cách làm khác nhau, quan điểm của mỗi ông chủ đội bóng cũng không giống nhau. Chiến lược sử dụng cầu thủ nội, cầu thủ trẻ của bầu Đức mà chúng tôi đang theo đuổi, sẽ theo tới cùng, dù có xuống hạng.

Tất nhiên, chúng tôi luôn hy vọng các em sẽ tiến bộ và trưởng thành hơn sau mỗi một trận đấu”, HLV Quốc Tuấn chia sẻ.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc các cầu thủ sẽ phản ứng như nào khi đội thua mãi, ông Tuấn khẳng định toàn đội đều rất tuân thủ chủ trương, chiến lược của ông chủ đội bóng, cụ thể là bầu Đức, không ai phản ứng gì.

hagl xuong hang van theo triet ly cua bau duc den cung

và ông cũng tin tưởng Công Phượng sớm trở lại

Đánh giá về trận thua đậm trên sân Hàng Đẫy trước Hà Nội FC, HLV Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận các cầu thủ trẻ của mình chưa có sự tự tin, nhiều tình huống chuyền bóng cuối cùng bị hỏng. Bên cạnh đó, HAGL gặp liên tiếp các đối thủ mạnh ngay ở những vòng đầu cũng là một bất lợi.

Riêng về Công Phượng, thuyền trưởng HAGL chia sẻ: “Công Phượng sau khi bị gãy xương đòn ở đầu năm 2016, sau đó sang Nhật Bản đã bị nhát bóng. Đó là chưa kể số lần ra sân thi đấu ở nước ngoài rất ít nên cậu ta cũng mất cảm giác bóng.

Công Phượng đang trở lại nhưng cần thêm thời gian. Tôi một phần giúp cho em, nhưng chính Công Phượng phải tự nỗ lực vượt qua. Nếu Công Phượng ghi được bàn thắng sẽ giải quyết được vấn đề tâm lý hiện tại.

Theo Huy Phong/VNN

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast