Hại đời bé gái 8 tuổi, "yêu râu xanh" nhận bản án thích đáng

(Baohatinh.vn) - Bao nhiêu tiền để trả lại tuổi thơ cho em đây? Tiền nào có thể làm cho em sau này lớn lên có sự phát triển bình thường về tâm, sinh lý như những đứa trẻ khác? Phiên xử kẻ hiếp dâm trẻ em do Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tiến hành khiến những người có mặt day dứt không nguôi.

“Thưa hội đồng xét xử, bao nhiêu tiền để trả lại tuổi thơ cho em đây? Tiền nào có thể làm cho cháu bé sau này lớn lên có sự phát triển bình thường về tâm, sinh lý như những đứa trẻ khác đây?” - lời của người đại diện hợp pháp cho bị hại khiến những người có mặt tại phiên xử ám ảnh khôn nguôi...

hai doi be gai 8 tuoi yeu rau xanh nhan ban an thich dang

Đối tượng Trần Bảo Ngọc tại phiên tòa

Nghe những lời bộc bạch thấu tâm can của người lớn, đôi mắt đen láy của cháu T. (SN 2009) bất chợt phủ kín nỗi buồn... Ngày “định mệnh” hôm ấy bắt đầu từ 1 năm trước, khi cháu T. trắng trẻo, ngây thơ đang chơi với các bạn trước cửa nhà đã khiến tên “yêu râu xanh” Trần Bảo Ngọc (SN 1972, trú thôn Trường Sơn, Phú Gia, Hương Khê) nảy sinh ý nghĩ đồi bại. Không thấy có mặt người lớn, Ngọc viện cớ sang lấy đồ sửa xe bố cháu bé đã mượn, rồi lợi dụng thời cơ thực hiện hành vi đồi bại với bé gái 8 tuổi, mặc cháu bé khóc lóc, van xin. Nghe tiếng T. la hét, các bạn chạy vào đập cửa nhưng không được. Sau khi thực hiện hành vi thú tính, Ngọc còn đe dọa cháu T. sẽ giết chết cả nhà nếu tiết lộ cho người lớn rồi ra về, xem như không có chuyện gì xảy ra.

Nhận thấy những biểu hiện bất thường từ cháu T., gia đình cháu bé đã gặng hỏi. Bí mật động trời được tiết lộ khiến gia đình cháu hết sức bàng hoàng. Đau đớn hơn, kẻ xâm hại cháu bé lại là người thân quen của bố mẹ cháu. Theo tâm sự từ bố cháu T., anh và Trần Bảo Ngọc từng xem nhau như anh em một nhà. “Dù đã từng nghe rất nhiều lời khuyên sau các vụ xâm hại trẻ em là phải cảnh giác với người quen nhưng trong thâm tâm, tôi chưa từng đề phòng với Ngọc…” - người bố đau đớn thốt lên.

Là nhân vật chính của phiên xử, mọi sự chú ý đổ dồn về phía bị hại. Dù mới hơn 8 tuổi, nhưng lời khai rõ ràng, trùng khớp với từng chi tiết tại tài liệu điều tra của cháu T. khiến không ít người ngỡ ngàng. “Cháu đã van xin, nài nỉ nhưng chú T. không buông tha cho cháu. Các bạn nghe tiếng vào cứu cháu nhưng chú ấy không mảy may…” - giọng cháu bé ấm ức.

Tại phiên xử sơ thẩm, thái độ của Trần Bảo Ngọc khiến người tham dự phiên tòa không khỏi bức xúc khi y liên tục phủ nhận hành vi phạm tội.

14 năm tù giam và phải đền bù cho bị hại 44 triệu đồng là mức án đích đáng đối với tên “yêu râu xanh” Trần Bảo Ngọc. Dù vậy, nỗi đau chắc sẽ không dễ phôi phai đối với bị hại và người thân trong gia đình…

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast