Hà Tĩnh: Rước dâu bằng... máy cày

(Baohatinh.vn) - Chú rể Nguyễn Đình Hân (29 tuổi, thôn Kiều Mộc, xã Khánh Vĩnh Yên, Can Lộc, Hà Tĩnh) đã đưa dàn máy cày đi rước cô dâu Nguyễn Quỳnh Mai (25 tuổi) – người cùng thôn, về chung mái nhà hạnh phúc.

Hà Tĩnh: Rước dâu bằng... máy cày

Chiếc xe hoa được tân trang sạch sẽ và trang trí rất cầu kỳ

Khánh Vĩnh Yên là vùng đất trồng lúa bao đời. Nơi đây, chiếc máy cày vừa là phương tiện sản xuất vừa là hình ảnh gắn bó mật thiết trong cuộc sống và ký ức của nhiều người, trong đó có cặp đôi Đình Hân và Quỳnh Mai – cả hai đang công tác tại Hà Nội.

Cùng thôn, hai gia đình Hân và Mai lại cách nhau chừng 500m, vì vậy, trong giờ phút trọng đại của cuộc đời vào trưa 22/4, cặp đôi đã quyết định biến chiếc máy cày thành “xe hoa” rước dâu. Cùng đi với xe hoa “cải tiến” còn có 4 chiếc máy cày khác.

Hà Tĩnh: Rước dâu bằng... máy cày

Cặp đôi Hân - Mai rạng rỡ trên chiếc “xe hoa” đặc biệt vào trưa 22/4.

Để chuẩn bị cho đoàn rước dâu đặc biệt này, chú rể cùng những người bạn của mình đã phải chuẩn bị từ trước đó cả tuần lễ, từ sơn sửa đến việc trang trí cầu rất kỳ, tỉ mỉ.

Hà Tĩnh: Rước dâu bằng... máy cày

Tham gia cùng xe hoa còn có 4 máy cày khác

Ý tưởng táo bạo của cặp đôi đã thu hút và khiến người dân vô cùng thích thú. Anh Nguyễn Văn Dũng – người bạn của chú rể bày tỏ: “Đây là lựa chọn hết sức độc đáo của cô dâu, chú rể, khiến tất cả khách mời và bà con lối xóm cảm thấy vui vẻ, thích thú. Đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ của 2 nhân vật chính để họ sống bên nhau trăm năm hạnh phúc”.

Hà Tĩnh: Rước dâu bằng... máy cày

Nhiều người dân đã ghi lại những hình ảnh đặc biệt của đôi uyên ương

Trong ngày trọng đại của cuộc đời, có những đám cưới trăm tỷ xa hoa lộng lẫy nhưng cũng có những đám cưới với những hình ảnh hồn hậu, thôn quê như Hân và Mai. Điều đó vừa cho thấy sự phong phú trong lựa chọn hình thức vừa cho thấy thông điệp về hạnh phúc lứa đôi. Hạnh phúc chỉ đơm hoa khi cả hai dành cho nhau tất cả chân tình, thương yêu, thấu hiểu và chung ý nguyện trên bước đường đời.

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast