Tọa đàm triển khai tuyên truyền các giải pháp thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP

Chiều 29/3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tọa đàm triển khai tuyền truyền các giải pháp thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ và kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam.

Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Huy Tiến đề nghị các cơ quan báo chí quan tâm đến những nội dung cụ thể trong hoạt động ngân hàng như: nâng cao chất lượng hoạt động tuyên truyền phổ biến cơ chế, chính sách và các quy định pháp luật về hoạt động ngân hàng đến người dân; công khai minh bạch thông tin về chất lượng hoạt động ngân hàng và phối hợp chặt chẽ trong việc chọn lọc, kiểm tra, kiểm duyệt thông tin; tuyên truyền các dự án, mô hình SX-KD phát huy hiệu quả vốn vay ngân hàng.

Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, việc cung cấp thông tin và lý giải các cơ chế chính sách của ngành với bạn đọc về việc triển khai các giải pháp thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP là nội dung trọng tâm. Cụ thể là tuyên truyền về các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ, các biện pháp quản lý về tín dụng và lãi suất, về quản lý ngoại hối đang được thực thi tại địa bàn. Từ cầu nối báo chí, ngành Ngân hàng sẽ tìm được tiếng nói chung với người dân và các cấp ngành trong quá trình thực hiện chính sách tiền tệ chặt chẽ và thận trọng nhằm góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh mong các cơ quan báo chí trên địa bàn phối hợp chặt chẽ và hiệu quả với ngành Ngân hàng
Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh mong các cơ quan báo chí trên địa bàn phối hợp chặt chẽ và hiệu quả với ngành Ngân hàng

Bên cạnh tập trung phản ánh về các giải pháp của ngành để thực hiện Nghị quyết 11, thời gian này, ngành Ngân hàng cũng đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn quan tâm tuyên truyền về truyền thống 60 năm của ngành Ngân hàng Việt Nam và các hoạt động của các ngân hàng Hà Tĩnh trong dịp lễ kỷ niệm này.

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí thống nhất những nội dung tuyên tuyền theo yêu cầu của ngành Ngân hàng và đề nghị các ngân hàng cần tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên trong quá trình tác nghiệp, nhất là trong giai đoạn hoạt động ngân hàng gặp nhiều khó khăn và nhạy cảm như hiện nay thì cần có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa giữa ngành và báo chí.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh và Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh thống nhất cao với những nội dung kế hoạch phối hợp tuyên truyền giữa ngành Ngân hàng với các cơ quan báo chí và mong muốn đợt tuyên tuyền sẽ góp phần thực hiện thành công các mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô mà Nghị quyết 11 đề ra, đồng thời thể hiện được vai trò, vị trí quan trọng của ngành ngân hàng trong giai đoạn mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast