Hành trình về với biển đảo Lý Sơn

Giữa những ngày tháng 4 lịch sử, Sở Tư pháp Hà Tĩnh tổ chức hành trình về biển đảo Lý Sơn. Sáng trời trong xanh, biển hiền hòa lặng sóng. Sau gần một tiếng đồng hồ trên biển, tàu cập cảng và bắt đầu khám phá các khu di tích lịch sử như: Nhà trưng bày lưu niệm đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, Di tích Âm Linh Tự và mộ lính Hoàng Sa, Đình làng An Hải, Chùa Hang…

Để góp thêm màu xanh và lưu giữ kỷ niệm của chuyến hành trình về huyện đảo, đoàn đã vận chuyển 5 cây xanh từ đất liền ra trồng tại khu Trung tâm văn hóa của huyện.

Trồng cây lưu niệm
Trồng cây lưu niệm

Đoàn cũng đã đến thăm xã An Hải để chia sẻ những khó khăn của bà con nơi đây và tặng 10 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho 10 hộ nghèo ở thôn Đông và thôn Tây của xã. Đây là số tiền do Công đoàn Sở Tư pháp Hà Tĩnh vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Sở tự nguyện đóng góp.

Tặng quà cho bà con huyện đảo
Tặng quà cho bà con huyện đảo

Trước đó, thông qua Sở Tư pháp Quảng Ngãi, Sở Tư pháp Hà Tĩnh cũng đã tặng 1 tủ sách pháp luật trị giá 10.000.000 đồng cho 01 xã của huyện đảo Lý Sơn.

Một ngày, một đêm ở đảo, điều cảm nhận của mỗi thành viên trong đoàn là vẻ đẹp trù phú xen lẫn sự hùng vĩ của đảo. Giữa bốn bề mênh mông biển cả, huyện đảo nổi lên một màu xanh của những bãi ngô, bãi lạc, ruộng hành… Bên bãi biển phia Tây Nam, những cây bàng vuông do Sở Tư pháp Quảng Ngãi trồng từ năm trước đã kịp xòe tán, vươn cao.

Đoàn đặc biệt ấn tượng với sự ân cần tiếp đón của lãnh đạo UBND huyện đảo, sự mộc mạc, chân thành, nhiệt tình của đồng chí Trưởng phòng Tư pháp huyện, lòng mến khách của những người dân biển đảo.

Trước Tượng đài đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải
Trước Tượng đài đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải

Tạm biệt đảo Lý Sơn, bước lên con tàu về lại đất liền chúng tôi càng yêu hơn những người lính đang ngày đêm canh giữ vùng biên cương hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Chúng tôi thật sự thông cảm, sẻ chia những khó khăn, thiếu thốn của cán bộ, nhân dân huyện đảo Lý Sơn.

Mong rằng sẽ có nhiều tấm lòng, nhiều việc làm ý nghĩa để cùng với người dân Lý Sơn tô thắm thêm màu xanh huyện đảo.

Tháng 4/2013

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast