Bí thư Đoàn xã 16 lần hiến máu nhân đạo

(Baohatinh.vn) - Thông qua sự chia sẻ trên trang mạng xã hội trong những ngày bão số 10 đổ bộ, tôi tìm đến xã Thạch Văn (Thạch Hà - Hà Tĩnh) gặp anh Bùi Văn Ánh, người đã hiến máu cứu một sản phụ trong cơn nguy kịch. Tính đến nay, anh đã có 16 lần hiến máu nhân đạo.

bi thu doan xa 16 lan hien mau nhan dao

Chiều 17/9, anh Ánh trực tiếp hiến máu cứu người tại BVĐK TP Hà Tĩnh

Sinh năm 1981, hơn 7 năm làm Bí thư Đoàn xã, Bùi Văn Ánh là một trong những cán bộ đoàn kỳ cựu mà tôi biết. “Gừng càng già, càng cay”, tuổi đời và sự gắn bó lâu năm không làm giảm sự nhiệt tình, năng nổ mà ngược lại, tiếp thêm động lực để anh tiếp tục sáng tạo, đưa phong trào đoàn xã đi lên.

Không chỉ là thủ lĩnh xuất sắc đưa công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi của xã Thạch Văn trở thành đơn vị tiêu biểu của huyện, anh Ánh còn tích cực tham gia hiến máu nhân đạo.

Vào chiều 17/9/2017, trong lúc cùng ĐVTN giúp bà con phát quang cây cối, chằng néo nhà cửa, di dời tàu thuyền tránh bão số 10 thì nhận được tin sản phụ Nguyễn Thị Cẩm Tú (quê xã Thạch Sơn, Thạch Hà) bị băng huyết, nguy hiểm đến tính mạng, anh Ánh đã kịp thời đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh hiến máu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Hành động đẹp của anh đã lan truyền tinh thần tình nguyện, chia sẻ yêu thương, nhân ái trong ĐVTN và cộng đồng. Đây không phải là lần đầu tiên anh trực tiếp hiến máu cứu sống bệnh nhân. Năm 2013, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, anh cũng đã trực tiếp hiến máu cứu sống một bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày ở xã Thạch Ngọc.

“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, anh xác định đây là nghĩa cử thể hiện tình cảm, trách nhiệm với cộng đồng của mỗi ĐVTN. Lan truyền tinh thần đó, nhiều năm qua, trong vai trò là thành viên Câu lạc bộ Máu sống huyện Thạch Hà, ĐVTN xã Thạch Văn đã tích cực tham gia hiến máu. Hàng năm, đoàn viên xã đã hiến 25 đơn vị máu cung cấp cho ngân hàng máu sống huyện, góp phần cứu sống nhiều người bệnh, nhất là các đối tượng hộ nghèo, đặc biệt khó khăn.

Không chỉ tích cực tham gia hiến máu nhân đạo, trong vai trò người đứng đầu, Bùi Văn Ánh còn vận động, tuyên truyền ĐVTN tích cực tham gia các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, học nghề, giới thiệu việc làm, thành lập các mô hình kinh tế, tham gia xây dựng NTM như: Đóng góp hàng nghìn ngày công làm giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, đường điện thắp sáng làng quê, tường rào, bồn hoa, hàng rào xanh, thu gom, xử lý, chôn lấp hàng tấn rác thải... Những kết quả đạt được của tuổi trẻ xã Thạch Văn, trong đó có sự đóng góp của Bí thư Đoàn Bùi Văn Ánh đã góp phần đưa xã về đích NTM năm 2014 và tiếp tục củng cố vững chắc các tiêu chí.

Với nhiệt huyết và nỗ lực cống hiến, Bùi Văn Ánh được đoàn cấp trên, cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao, được nhân dân và ĐVTN ghi nhận, quý mến. Đặc biệt, anh là gương mặt xuất sắc, vinh dự đại diện cho hơn 23.000 ĐVTN toàn huyện được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2016.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast