Các nhà hảo tâm chung tay góp thêm 32 tấn gạo vào “ATM gạo” tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau 3 ngày đi vào hoạt động tại TP Hà Tĩnh, cây “ATM gạo” đã được nhiều cá nhân, tổ chức, các doanh nghiệp... chung tay ủng hộ, kịp thời giúp đỡ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Các nhà hảo tâm chung tay góp thêm 32 tấn gạo vào “ATM gạo” tại Hà Tĩnh

Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ gạo cho cây “ATM gạo”

Đi vào hoạt động từ ngày 22/4, cây “ATM gạo” đặt tại khuôn viên Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Hà Tĩnh (đường Phan Đình Phùng – TP Hà Tĩnh), đã kịp thời hỗ trợ, động viên các hộ gia đình vơi bớt khó khăn trong những ngày xảy ra dịch bệnh.

Chỉ sau vài ngày phát động, nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã cùng đồng hành với Ban Tổ chức chung tay góp sức, hỗ trợ người dân bằng những hạt gạo ấm tình người.

Khởi động với 5 tấn gạo đầu tiên, đến nay, “ATM gạo” của Hà Tĩnh đã nhận thêm được hơn 32 tấn gạo từ các nhà tài trợ.

Các nhà hảo tâm chung tay góp thêm 32 tấn gạo vào “ATM gạo” tại Hà Tĩnh

Công ty Điện lực Hà Tĩnh đồng hành, hỗ trợ 2 tấn gạo và nhu yếu phẩm cho Ban Tổ chức

Sau 3 ngày hoạt động tại TP Hà Tĩnh, “ATM gạo” đã giúp đỡ cho 5.000 người với 26,5 tấn gạo. Ban Tổ chức đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành rà soát, lên danh sách và phát phiếu nhận gạo cho người dân, tập trung hướng tới những người lao động mất việc làm, người già yếu..., những người bị ảnh hưởng nặng bởi tác động của dịch bệnh Covid-19.

Các nhà hảo tâm chung tay góp thêm 32 tấn gạo vào “ATM gạo” tại Hà Tĩnh

Nhiều cá nhân cũng tham gia đóng góp cho cây “ATM gạo”

Cùng với đó, cũng từ cây “ATM gạo”, đối với những trường hợp khó khăn trong việc di chuyển, Ban tổ chức tiến hành giao tận nơi, tại nhà hoặc trao thông qua các tổ chức đoàn thể như: Hội Chữ thập đỏ, Hội người mù..., đưa những hạt gạo yêu thương giúp đỡ đúng người, đúng địa điểm.

Với thông điệp “Nếu bạn cần hãy đến lấy - Nếu bạn ổn, hãy nhường cho người khác”, thời gian tới, cây “ATM gạo” tiếp tục được triển khai tại địa bàn huyện Hương Khê, Vũ Quang và Lộc Hà.

Chủ đề An sinh xã hội

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast