Có thể bạn đang nấu thịt kho tàu nhầm cách

Trong khi chế biến thịt kho tàu, nhiều mẹ đảm thường có những thói quen sai lầm mà không hề biết những điều này sẽ khiến cho món thịt kho tàu mất ngon, dai và mất chất.

Thịt kho tàu là món ăn rất “hao cơm” trong những ngày hè nóng nực, nhất là khi được thưởng thức cùng canh chua như canh rau muống luộc dầm sấu. Có rất nhiều cách chế biến thịt kho tàu, tuy nhiên không ít người đang sai lầm đáng tiếc khi nấu món thịt này.

1. Cho hành tím vào ướp chung: Sự có mặt của hành tím trong quá trình kho thịt sẽ khiến món thịt của bạn có mùi nồng và chua của hành, giảm thơm ngon.

2. Đổ quá nhiều nước nên thời gian đun quá lâu: Nếu đổ nhiều nước, thịt sẽ nhũn, dễ nát, phần nạc xơ và nhạt.

3. Chọn thịt: Không nên chọn thịt quá nạc bởi sẽ khiến món thịt kho trở nên khô. Hãy chọn phần ba chỉ có lớp nạc và lớp mỡ đan xen với tỷ lệ đồng đều. Nhờ đó, thịt kho sẽ mềm mại, láng mượt, không bị quá khô mà cũng không bị quá ngấy.

Có thể bạn đang nấu thịt kho tàu nhầm cách

4. Cho trứng luộc vào ninh cùng thịt ngay từ đầu: Trứng đun lâu sẽ bị chai cứng, ăn không còn ngon.

5. Đảo thịt liên tục: Khi làm món ăn "mất thì giờ này", hẳn nhiều sẽ sốt ruột muốn đảo cho nhanh. Tuy nhiên đảo nhanh sẽ làm cho miếng thịt bị nát, trứng vỡ.

6. Kho quá cạn nước: Sai lầm này sẽ khiến đường bị cháy đắng, nước dừa chuyển sang vị chua. Chuẩn nhất là lượng nước còn lại sền sệt đủ chấm rau hoặc rưới cơm.

7. Dùng nước lạnh kho thịt: Dùng nước lạnh kho thịt sẽ khiến thịt tanh hơn và nước hàng trở nên hăng. Hãy dùng nước nóng kho thịt.

Có thể bạn đang nấu thịt kho tàu nhầm cách

8. Cho hoa hồi vào thịt kho:

Nhiều người dùng hoa hồi với mong muốn tạo hương vị cho món thịt kho. Nhưng hương thơm nồng đặc trưng của hoa hồi sẽ át đi mùi vị của thịt kho. Thậm chí còn làm cho thịt bị khô, và giảm giá trị dinh dưỡng. Không nên kho thịt cùng hoa hồi.

9. Dùng nhiều nước cốt dừa:

Món thịt kho tàu ngon khi loại thịt nửa nạc và nửa mỡ, vì vậy món ăn này đã có chất béo. Nếu như cho thêm lượng lớn nước cốt dừa vào nấu cùng, trong nước có nhiều axit béo no, ăn vào sẽ dễ gây ra đầy bụng, khó tiêu và tăng cân.

Có thể bạn đang nấu thịt kho tàu nhầm cách

10. Bỏ hạt tiêu vào kho thịt: Tiêu là loại gia vị rất thơm, có vị cay cay hấp dẫn. Nhiều chị em sử dụng hạt tiêu trong món thịt kho. Tuy nhiên nhiều đầu bếp cho rằng, không nên cho hạt tiêu vào thịt kho bởi nó có mùi quá đặc trưng nên đã át đi hương vị cơ bản của thịt, làm món ăn mất ngon, thậm chí còn tạo cảm giác khô khi ăn thịt.

Theo Emdep.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast